Home
|
อาชญากรรม

“ทวี ไกรคุปต์” โผล่ให้กำลังใจ “พิธา”

Featured Image
ทวี ไกรคุปต์ โผล่ให้กำลังใจ พิธา แนะ อย่าใช้ม.112 โจมตีและเป็นข้ออ้างที่จะไม่โหวตนายก

 

 

 

วันนี้ (13. ก.ค. 66)? นายทวี ไกรคุปต์? อดีต ส.ส. ราชบุรี 7 สมัย ได้ปรากฎตัวอยู่ท่ามกลางกลุ่มมวลชนด้อมส้ม พร้อมได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เดินทางมาให้กำลังใจ น?ายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์? หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เพราะพิธาเป็นแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคที่ได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนสูงสุด และหากมองสัดส่วนการรวมเสียง จะพบว่า 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล มีจำนวน ส.ส ถึง 312 คน ในขณะที่ฝ่ายรัฐบาลชุดเก่า สามารถรวมเสียงได้เพียง 188 คน หากนำข้อมูลมาเทียบก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ทันที

 

นายทวี กล่าวต่อว่า สำหรับข้อตกลงร่วม 8 พรรคพันธมิตรถือเป็นมิติใหม่ ทำการเมืองมาหลายปีเห็นรัฐบาลมาหลายชุด ไม่เคยมีการทำ MOU แบบนี้ ซึ่งทั้งหมดทุกข้อดีหมด เป็นการแก้ไขปัญหาแบบคนรุ่นใหม่ไม่ล้าสมัย แต่มีอยู่ 1 ข้อ ที่ถูกโจมตีทางการเมืองโดยพรรคร่วมรัฐบาลเก่า คือประเด็นการแก้ไขมาตรา 112 ส่วนตัวมองว่า ไม่ใช่เรื่องเสียหายต่อสถาบัน แต่กลับเป็นผลดีในการที่จะพิทักษ์รักษาสถาบันเบื้องสูง

 

 

 

“กฎหมายมาตรา 112 มาโจมตีสร้างความแตกแยกไม่สมควรอย่างยิ่ง และการนำมาเป็นข้ออ้างไม่โหวตนายกฯ ให้คุณพิธา มันเป็นการดึงสถาบันให้ลงมาเกี่ยวข้องกับการเมือง อย่านำประเด็นนี้มาทำลายความน่าเชื่อถือของคุณพิธา ถ้าพรรคก้าวไกลไม่รักสถาบันจริง ผมไม่เอาหรอก”

 

 

เมื่อถามว่า ได้คุยปรึกษากับปารีณา ไกรคุปต์ เรื่องการจะออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุนพิธาบ้างหรือยัง อดีตส.ส.ราชบุรี 7 สมัย ระบุว่ายังไม่ได้มีการพูดคุย แต่เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล แต่ละคนคิดไม่เหมือนกัน

 

 

อย่างไรก็ดีส่วนตัวเชื่อว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ จะเป็นไปอย่างราบรื่น รัฐบาลนายพิธาจะสามารถจัดตั้งได้ ผ่านการรวมเสียงเกิน 376 ทั้งนี้ของฝากให้ ส.ว. พิจารณาการโหวตตามเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube