fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เด้งผบ.เรือนจำคลองเปรมคาดโยงปม”แอมมี่”เผา

Featured Image
ปลัด ยธ. สั่งเด้ง ผบ.คุกคลองเปรม ปฏิบัติราชการประจำกรมราชทัณฑ์ คาดเชื่อมโยงปม”แอมมี่”เผาหน้าเรือนจำ

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ เรือนจำกลางคลองเปรม ตรวจตราการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบเรือนจำหลังมีการก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์

 

โดยว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า การที่ตนมาลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในครั้งนี้ เนื่องจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มีนโยบายและกำชับให้กรมราชทัณฑ์ รวมถึงทุกกรมในกระทรวงดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้นขึ้น

โดยมาตรการของเรือนจำกลางคลองเปรมนั้นได้มีการเพิ่มกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมทุกจุด และสำรวจว่ามีจุดอับตรงไหนบ้างหรือไม่ ซึ่งได้มีการแก้ไขแล้ว รวมถึงมีการปรับภูมิทัศน์ให้ง่ายต่อการรักษาความปลอดภัย และมีการเพิ่มเวรรักษาความปลอดภัยโดยปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตนยังไปตรวจตราเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อดูความเรียบร้อยและความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังทางการเมือง โดยได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า ความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังแต่ละคนปกติ สุขภาพและความเป็นอยู่ดีไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต ยังเปิดเผยว่าได้รับรายงานว่า นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามคำสั่งย้ายนายวิชัย โชติปฏิเวชกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม ไปปฏิบัติราชการประจำกรมราชทัณฑ์ ในหน้าที่ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์และมอบหมายให้ นายธวัชชัยชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ มาปฏิบัติราชการในหน้าที่ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม แทน

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า การโยกย้ายครั้งนี้ อาจจะมีความเกี่ยวโยง กับกรณีเกิดเหตุเผาทำลายทรัพย์สิน ที่ด้านหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube