fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อดีตมือปราบ โวยแบงค์ไม่อายัดบัญชี – สูญเงิน 2 ล้านบาท

Featured Image
อดีต ผกก. ฝากดูแล ตรวจสอบขั้นตอนการอายัดบัญชี หลัง ลูกสาวโทรอายัดแล้ว แต่ธนาคารอ้างต้องการใบแจ้งความจาก ตร. จนถูกดูดเงินจำนวน 2 ล้านบาท

 

 

 

วานนี้ (27 เม.ย. 66) พ.ต.อ.สุเทพ อายุ 65 ปี อดีตผู้กำกับการ สน.คลองตัน ตำรวจปราบปราม พร้อมด้วย น.ส.สุชนิกา อายุ 30 ปี ลูกสาว เจ้าของธุรกิจโรงงานผลิตเบเกอรี่ ย่านลาดพร้าว เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง นภาพร ฤกษ์พิชัย พนักงานสอบสวน กก.4 บก.สอท.1 หลังถูกมิจฉาชีพโทรศัพท์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรเรื่องค้างภาษี ก่อนส่งลิงก์อ้างเป็นเว็บกรมสรรพากร ให้กดเข้าไปตรวจสอบว่ามีการค้างภาษีหรือไม่

 

 

 

น.ส.สุชนิกา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่าน มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ให้ส่งงบการเงินประจำปีที่ยังค้างชำระและให้อัปเดตข้อมูลส่วนตัวให้เป็นปัจจุบัน ซึ่งตนคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีหนังสือจากกรมสรรพากร และเจ้าหน้าที่สรรพากร ประสานเข้ามาเรื่องรายงานงบประจำปี จากนั้นคนร้ายได้ส่งลิงก์มาให้ทางไลน์ แล้วให้กรอกข้อมูลตามขั้นตอน ซึ่งลิงก์ดังกล่าวเป็นหน้าเว็บของกรมสรรพากร แต่เมื่อกดเข้าไปปรากฏว่าโทรศัพท์มือถือเกิดหน้าจอค้างและดับไป

 

 

ด้วยความตกใจและเชื่อว่าเป็นเมิจฉาชีพ จึงโทรแจ้งไปยังธนาคารเพื่ออายัดบัญชี แต่ปรากฏว่าทางธนาคารต้องการใบแจ้งความจากตำรวจ ต่อมาเมื่อโทรศัพท์กลับมาใช้งานได้จึงรีบเข้าไปดูเงินในบัญชี พบว่ายอดเงินในบัญชีหายไป 2 ล้านบาท จึงเดินเข้าแจ้งความที่ สน.โชคชัย และร้องเรียนตำรวจไซเบอร์ให้ช่วยติดตาม

 

 

ด้าน พ.ต.อ.สุเทพ พ่อของผู้เสียหาน กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้ตั้งขอสังเกตว่าเหตุใดธนาคาร จึงไม่เร่งดำเนินการอายัดตามคำร้องของผู้เสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้ปรากฏข่าวประชาสัมพันธ์ว่าหากประชาชนถูกฉ้อโกงทางออนไลน์ สามารถโทรอายัดบัญชีได้ทันที รวมทั้งหากธนาคารตรวจพบการโอนหรือถอนเงินที่ผิดปกติ ก็สามารถอายัดบัญชีได้เอง โดยไม่ต้องร้องขอ จากนั้นประชาชนจึงค่อยไปสถานีตำรวจที่สะดวกเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ภายใน 72 ชม. เพื่อให้มีการสอบสวน และมีหมาย อายัดเงินกับทางธนาคารต่อไป แต่ความเป็นจริงไม่เป็นตามที่ระบุ จึงฝากผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ ดูแลตรวจสอบและลดขั้นตอนกระบวนการในการแจ้งอายัดบัญชีให้เป็นในทิศทางเดียวกัน

 

 

เพราะเมื่อกระบวนการยุ่งยากทำให้ไม่ทันการณ์พร้อมฝากเตือนพ่อแม่พี่น้องให้ระวังมิจฉาชีพมารูปแบบใหม่ แค่กดลิงก์เพียงเสี้ยววินาที เงินเก็บทั้งชีวิตโดนดูดออกจากบัญชีหายเกลี้ยงภายในพริบตา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube