fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไกด์หนุ่มซวย โดนปลอมลายเซ็น กลายเป็นผู้ต้องหา

Featured Image
ไกด์หนุ่มซวย โดนปลอมลายเซ็นไปเช่ารถแล้วหนี กลายเป็นผู้ต้องหา

 

 

 

โดยนายบุรีกรณ์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นไกด์นำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น โดยทำอาชีพนี้มากว่า 10 ปีแล้ว และเมื่อประมาณต้นปี 2560 ตนได้ทำบัตรประชาชนหายจึงไปทำบัตรใหม่ในวันที่ 8 มีนาคม 60 ที่เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ โดยไม่ได้แจ้งความบัตรหาย

 

ต่อมาเมื่อปี 2561 ตนได้เดินทางโดยเครื่องบินไปจ.เชียงใหม่ จากนั้นตนได้เช่ารถยนต์เพื่อขับไปงานแต่งงานของเพื่อน หลังเสร็จงานแต่งงานตนก็นำรถไปคืนแล้วนั่งเครื่องบินกลับมาที่กรุงเทพฯ และก็เดินทางไปมาระหว่างไทยกับญี่ปุ่น แต่ส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมากกว่า

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 66 ได้มีหมายศาลมาที่บ้านแม่ที่จ.นครราชสีมา แจ้งว่าให้คัดชื่อตนออกจากทะเบียนบ้านเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาหนีหมายศาล ช่วงนั้นตนอยู่ที่ญี่ปุ่น จึงยังไม่ได้กลับมาเดินเรื่องอะไร ต่อมาเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 มีหมายศาลมาที่บ้านแม่อีก เป็นการเตือนครั้งที่สองให้ย้ายชื่อออกจากทะเบียนบ้าน

 

ตนจึงขอให้พี่สะใภ้ช่วยเช็กเรื่องนี้ให้ว่าเกิดอะไรขึ้น สรุปว่าตนถูกออกหมายจับในคดี “ร่วมกันยักยอกทรัพย์” โดยมีผู้เสียหายเป็นบริษัทให้เช่ารถในจ.เชียงใหม่ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง กล่าวหาว่า ในวันที่ 6 ตุลาคม 63 ตนกับพวก 2 คน ได้เช่ารถยนต์ โตโยต้า วีออส แล้วไม่นำรถมาคืน โดยมีชื่อตนเซ็นเป็นพยานในเอกสารการเช่ารถ

 

ตนจึงรู้สึกแปลกใจว่าเกิดเรื่องนี้ขึ้นได้อย่างไร เพราะวันที่ 6 ตุลาคม 63 ตนอยู่ที่จ.นครราชสีมา โดยมีหลักฐานยืนยันชัดเจน เป็นรูปถ่ายในเฟซบุ๊กที่ตนถ่ายไว้ในวันเกิดเพื่อน อีกทั้งในเอกสารก็ไม่ใช่ลายเซ็นตัวเอง ตนเองจึงเอาเรื่องนี้ไปปรึกษากับทนายความ แต่ทนายความได้เรียกค่าทนายเป็นเงินจำนวนที่สูงมาก ตนไม่มีเงินจ่ายจึงมาขอความช่วยเหลือจากเพจ

 

ตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก เพราะตนมีอาชีพเป็นไกด์นำทางพาคนไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ต้องเข้าออกประเทศอยู่เป็นประจำ หากวันใดถูกตำรวจจับที่สนามบิน ตนก็จะหมดความน่าเชื่อถือในการเป็นไกด์ ซึ่งกระทบต่อหน้าที่การงานอย่างมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube