fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คุมผู้ชุมนุม22คนสอบตชด.ภ.1มีตำรวจดับ1นาย

Featured Image
คุม 22 ผู้ชุมนุมม็อบ 28 กุมภาสอบตชด.ภ.1 พบเข้าข่ายผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ – พ.ร.บ.ควบคุมโรค ขณะยอดเจ็บล่าสุดอยู่ที่ 33 คน มีตร.เสียชีวิต 1 นาย

พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควมคุบตัวผู้ชุมนุมที่ได้นัดรวมตัวกัน บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะเคลื่อนขบวนเพื่อมุ่งหน้าไปยัง กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ( ม็อบ28กุมภา ) จำนวน 22 คน ไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ในส่วนของการดำเนินคดีนั้นพบว่าเข้าข่ายฐานความผิดประกอบด้วย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.ควบคุมโรค,ทำให้เสียทรัพย์ โดยจะมีการแบ่งดำเนินคดีตามความผิดในแต่ละส่วนแยกส่วนกันไป เบื้องต้น คาดว่าจะมีการแถลงรายละเอียดกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการอีกครั้งวันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ขณะที่ ศูนย์เอราวัณสรุปข้อมูลผู้เจ็บป่วยในเหตุการณ์ชุมนุมบริเวณกรมทหารราบที่1รอ. 28 กพ.64 มีนำส่งรพ. จำนวน 33 ราย(เจ้าหน้าที่ 23 ราย ปชช.10ราย) รพ.ตำรวจ 22 ราย(เข้ารักษาที่รพ.ทหารผ่านศึกมาก่อน2ราย), รพ.ราชวิถี 7ราย(เจ้าหน้าที่1ราย เสียชีวิต), รพ.รามาธิบดี 2 ราย, รพ.พระรามเก้า 1 ราย,รพ.จุฬาลงกรณ์ 1 ราย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ คือ ร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ สังกัด สน.ธรรมศาลา ทำหน้าที่ควบคุมฝูงชน เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น ถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี โดยแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตด้วยการทำซีพีอาร์ แต่ไม่เป็นผล ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรจากแพทย์นิติเวช

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube