fbpx
Home
|
ข่าว

มวลชนรวมตัวทำกิจกรรมอนุสาวรีย์ชัยฯ-รถเริ่มแน่น

Featured Image
มวลชน รวมตัวอนุสาวรีย์ชัยฯ ร่วมกิจกรรมร้องเพลงเคาะหม้อเคาะกะละมัง ก่อนเคลื่อนไปบ้านพักนายกฯ กรมทหารราบที่ 1 – จราจรหนาแน่น

บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขณะนี้ เริ่มมีกลุ่มมวลชน และประชาชนที่สนใจกิจกรรม เดินทางมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการนัดรวมตัวชุมนุม โดยกลุ่ม Redem ที่นัดทำกิจกรรม ม็อบ28กุมภา เดินจากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยกิจกรรมจะเริ่มในเวลา 15.00 น. ซึ่งขณะนี้มีการร้องเพลงร่วมกัน รวมถึงเคาะหม้อทำจังหวะอีกด้วย

มวลชน

มวลชน ร่วมกิจกรรมด้วยการรวมตัวร้องเพลง เคาะหม้อเคาะกะละมัง เรียกความสนใจ

มวลชนทยอยรวมตัวที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพญาไท ได้มีการเริ่มต้นกิจกรรมเชิญชวนกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวด้วยการเล่นดนตรี ตีหม้อ เคาะกะละมัง ปลุกใจกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อให้พร้อม ก่อนดำเนินกิจกรรมในช่วงถัดไป ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมเองได้มีการทยอยเดินทางมารวมตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งเยาวชนและกลุ่มผู้สูงอายุ

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.พญาไท มาคอยจัดระเบียบและอำนวยความสะดวกในระหว่างการชุมนุม ซึ่งการจราจรเวลานี้ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ยังคงเปิด
ให้จราจรตามปกติ โดยยังไม่ได้รับแจ้งว่าจะมีการปิดจราจรในช่วงเวลาใด

 

ม็อบ28กุมภา

 

กลุ่มเยาวชน จากนานาประเทศ #MilkTeaAlliance ร่วมแสดงออกต่อต้านเผด็จการ

กลุ่มมวลชนได้ทยอยรวมตัวที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีนัดหมายเคลื่อนขบวนไปยัง บ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในเวลา 16.00 น. โดยในระหว่างการเตรียมความพร้อม กลุ่มเยาวชน จากนานาประเทศ ภายใต้ #MilkTeaAlliance ได้มารวมตัวแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการยึดอำนาจ โดยมีหลากหลายเยาวชน จากประเทศต่างๆ ทั้งจากเกาะฮ่องกง เมียนมา ไต้หวัน อินโดนีเซีย มาเลเซีย อินเดีย

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้สังเกตการณ์จากต่างประเทศ เข้ามาในพื้นที่ด้วย แสดงให้เห็นถึงความสนใจ จากต่างประเทศ จับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ โดยการนำขบวนในวันนี้ มีกลุ่มเสื้อแดง ใช้รถเปิดเครื่องขยายเสียง เป็นสัญลักษณ์จุดรวมตัวของมวลชนกลุ่มต่างๆ

โดยได้มีการนำกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ลงไปยังผิวจราจร 1 ช่อง ฝั่งเกาะพญาไท เพื่อเตรียมตัว ก่อนเคลื่อนขบวนซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ค่อนข้างมีปริมาณรถหนาแน่น

 

 

 

กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มตั้งขบวนเดินไปยังบ้านพักนายกฯ

เมื่อเวลา 16.00 น. เหล่าผู้ชุมนุมได้ลงถนนอนุสาวรียชัยสมรภูมิ ฝั่งพญาไท ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุม ตั้งขบวนเพื่อเดินไปยังบ้านพักนายกรัฐมนตรี บริเวณ ราบ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนายท่า ขสมก. ดูแลการจราจรโดยรอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามที่จะกระจายรถที่ติดอยู่บริเวณนี้ให้ออกจาก บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่บนถนนเพื่อตั้งขบวน

 

ม็อบ28กุมภา

 

@inn_news

ผู้ชุมนุมตั้งขบวนอนุสาวรีย์ชัยฯเดินไปบ้านพักนายกฯ ราบ1 -การจราจรหนาแน่น #ม็อบ28กุมภา#ชุมนุม #อนุสาวรีย์ชัยฯ#บ้านพักนายกฯ#ราบ1#จราจร#ข่าวtiktok#innnews

♬ original sound – INNNews – INNNews

 

รอง ผบช.น. รับนำเครื่องกีดขวางและตู้คอนเทนเนอร์มาตั้งเป็นแนวกำแพง หน้ากรมทหารราบที่1 ย้ำพร้อมใช้กฎหมายหากผู้ชุมนุมรุนแรง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. เปิดเผย ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือกรณีที่เยาวชนปลอดแอก และ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้นัดรวมตัวกันชุมนุม ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะเคลื่อนขบวนเพื่อมุ่งหน้าไปยัง กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์

ว่า ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ทั้งหมด 14 กองร้อง โดยจะใช้จริง 5 กองร้อย ซึ่งแบ่งเป็น กองบังคับการตำรวจนตรบาล 1 และ 2 อย่างละ 2 กองร้อย และกองร้อยน้ำหวาน ซึ่งจะเป็นกองกำลังหลัก

สำหรับ การเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ทางตำรวจ จะยินยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปถึง ถ.วิภาวดีรังสิต ขาออก หน้า รพ.ทหารผ่านศึก เฉพาะช่องทางคู่ขนานเท่านั้น และจะไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมกีดขวางช่องทางด่วน เนื่องจากในวันนี้เป็นการเดินทางกลับของประชาชน หลังจากวันหยุดยาว

อีกทั้งในวันนี้ ตำรวจได้นำเครื่องกีดขวาง และตู้คอนเทนเนอร์ มาตั้งเป็นแนวกำแพง ที่ด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรง โดยได้ประสานกับเจ้าของสถานที่ซึ่งเป็นกำลังทหารไว้แล้ว เบื้องต้น ตำรวจจะทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย แต่หากกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปในพื้นที่ ตำรวจก็พร้อมปฎิบัติทันที

ขณะที่ ทางการข่าว ทราบว่าที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มมีการใช้ความรุนแรงมากขึ้น เช่น การใช้พลุเพลิง ซึ่งสร้างความบาดเจ็บให้เจ้าหน้าที่ ดังนั้นตำรวจจึงอาจมีความจำเป็นต้องมีมาตรการบังคับใช้กฎหมาย

ทั้งนี้ รอง ผบช.น. ยังฝากเตือนว่าการชักชวน หรือการมาร่วมชุมนุมในขณะนี้ ใน กทม. ยังอยู่ภายในการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ดังนั้นไม่เพียงแค่แกนนำที่จะถูกดำเนินคดี แต่ผู้ที่มาร่วมชุมนุม และผู้โพสต์ชักชวนก็จะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ เช่นเดียวกัน

 

รองโฆษก ตร. เข้าติดตามสถานการณ์พื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขอผู้ชุมนุมคำนึงถึงส่วนรวม ยืนยันพร้อมบังคับใช้กฎหมายตามขั้นตอน

เมื่อเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ได้นำแผงรั้วเหล็กมัดด้วยลวดสลิง ปิดถนนพหลโยธินซอย 2 ซึ่งเป็นทางเชื่อมสู่ถนนวิภาวดี หน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก พร้อมนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือ จีโน่ 2 คัน รถสำรองน้ำ 1 คัน รถติดเครื่องขยายเสียง 1 คัน จอดประจำการณ์ โดยมีตำรวจชุดปราบจราจลควบคุมพื้นที่ประมาณ 1 กองร้อย

ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังเดินทางมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์

โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ามาติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ พร้อมกล่าวว่า การชุมนุมในครั้งนี้มีการเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาตามถนนวิภาวดี ส่งผลให้การจราจรติดขัด จึงอยากให้ผู้ชุมนุม คำนึงถึงประชาชนทั่วไปที่ใช้รถใช้ถนน อีกทั้งการชุมนุมตอนนี้ไม่อาจทำได้ เนื่องจากมีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อระงับการรวมกลุ่มชุมนุมอันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค

ทั้งนี้ ทางตำรวจได้ติดตาม และประเมินสถานการณ์การข่าวมาโดยตลอด ยืนยันว่า มีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายตามขั้นตอน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และจะเน้นการเจรจากับแกนนำและผู้ชุมนุม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube