fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.วางตู้คอนเทนเนอร์หน้ากรมทหารราบที่1ป้องกันเหตุ

Featured Image
รอง ผบช.น. รับนำเครื่องกีดขวางและตู้คอนเทนเนอร์มาตั้งเป็นแนวกำแพง หน้ากรมทหารราบที่1 ย้ำพร้อมใช้กฎหมายหากผู้ชุมนุมรุนแรง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. เปิดเผย ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือกรณีที่เยาวชนปลอดแอก และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้นัดรวมตัวกันชุมนุม ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะเคลื่อนขบวนเพื่อมุ่งหน้าไปยัง กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ว่า ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ทั้งหมด 14 กองร้อง โดยจะใช้จริง 5 กองร้อย ซึ่งแบ่งเป็น กองบังคับการตำรวจนตรบาล 1 และ 2 อย่างละ 2 กองร้อย และกองร้อยน้ำหวาน ซึ่งจะเป็นกองกำลังหลัก

สำหรับการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ทางตำรวจจะยินยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปถึง ถ.วิภาวดีรังสิต ขาออก หน้า รพ.ทหารผ่านศึก เฉพาะช่องทางคู่ขนานเท่านั้น และจะไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมกีดขวางช่องทางด่วน เนื่องจากในวันนี้เป็นการเดินทางกลับของประชาชน หลังจากวันหยุดยาว

อีกทั้งในวันนี้ ตำรวจได้นำเครื่องกีดขวางและตู้คอนเทนเนอร์ มาตั้งเป็นแนวกำแพง ที่ด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรง โดยได้ประสานกับเจ้าของสถานที่ซึ่งเป็นกำลังทหารไว้แล้ว เบื้องต้น ตำรวจจะทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย แต่หากกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปในพื้นที่ ตำรวจก็พร้อมปฎิบัติทันที

ขณะที่ ทางการข่าว ทราบว่าที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มมีการใช้ความรุนแรงมากขึ้น เช่น การใช้พลุเพลิง ซึ่งสร้างความบาดเจ็บให้เจ้าหน้าที่ ดังนั้นตำรวจจึงอาจมีความจำเป็นต้องมีมาตรการบังคับใช้กฎหมาย

ทั้งนี้ รอง ผบช.น. ยังฝากเตือนว่าการชักชวน หรือการมาร่วมชุมนุมในขณะนี้ ใน กทม. ยังอยู่ภายในการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ดังนั้นไม่เพียงแค่แกนนำที่จะถูกดำเนินคดี แต่ผู้ที่มาร่วมชุมนุม และผู้โพสต์ชักชวนก็จะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ เช่นเดียวกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube