fbpx
Home
|
การเมือง

ม็อบอนุสาวรีย์ชัยฯเคลื่อนไปบ้านนายกฯแล้ว

Featured Image
มวลชน เคลื่อนขบวน ออกจากอนุสาวรีย์ชัยฯมุ่งหน้าไปบ้านพักนายกฯ ราบ 1  – ตร.  เตรียมนำรถน้ำ 2 คัน จอดข้าง รพ.ทหารผ่านศึก

เวลา 17.00 น. ตรง กลุ่มมวลชนที่รวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้ลงถนน เคลื่อนขบวน มุ่งหน้าไปบ้านพัก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบที่ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต โดยการเคลื่อนขบวนของกลุ่มมวลชนในครั้งนี้ มีขบวนธง และกลุ่มจักรยานยนต์ เป็นแนวกัน นำมวลชนออกจากพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยตั้งแต่การนัดรวมตัว เวลา 15.00น. จนถึงเคลื่อนขบวน เวลา 17.00 น. การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ซึ่งล่าสุด การจราจร บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้เปิดการจราจรเป็นปกติแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท มาคอยอำนวยความสะดวก ในขณะที่รถประจำทางซึ่งมีเส้นทางวิ่งบนถนนวิภาวดีรังสิต ได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางไปใช้ช่องเส้นทางบนถนนพหลโยธิน แทน เพื่อหลีกเลี่ยงขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม

เคลื่อนขบวนเคลื่อนขบวน

 

ตร.วางแผงรั้วเหล็กมัดด้วยลวดสลิง ปิด ถ.พหลโยธิน ซ.2 พร้อมนำรถฉีดน้ำแรงดันสูงจอดประจำการ รับมือม็อบ 28 กุมภา

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลอดแอก และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ได้นัดรวมตัว กัน บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะเคลื่อนขบวนเพื่อมุ่งหน้าไปยัง กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์

โดย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือ รอง ผบช.น.  ซึ่งได้เข้าตรวจเยี่ยมกำลังพลบริเวณถนนวิภาวดี ช่วงหน้า รพ.ทหารผ่านศึก ได้กล่าวเตือนไปถึงชาวเมียนมา ที่เคลื่อนไหวในไทย แม้ที่ผ่านมาจะมีการประสาน กับเจ้าหน้าที่ และตำรวจได้จัดกำลังคอยดูแลป้องกันอันตรายมาให้โดยตลอด แต่เมื่อมาสมทบกับผู้ชุมนุมชาวไทย

จึงขอเตือนว่า การชุมนุมของชาวไทยนั้นผิดกฎหมาย เพราะมีการใช้อาวุธความรุนแรงหลายครั้ง แต่ชาวเมียนมาชุมนุมด้วยความสงบมาตลอด หากตำรวจเข้าจับกุมก็ต้องถูกดำเนินคดี ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.บตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งจำเป็นต้องส่งกลับประเทศเมียนมา แน่นอน ขออย่ามาร่วมชุมนุมกับชาวไทยเด็ดขาด

 

ทั้งนี้ประเมินว่าได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เพียงพอต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยทั้งอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และถนนวิภาวดี

 

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า การชุมนุมในครั้งนี้มีการเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาตามถนนวิภาวดี ส่งผลให้การจราจรติดขัด จึงอยากให้ ผู้ชุมนุม คำนึงถึงประชาชนทั่วไปที่ใช้รถใช้ถนน อีกทั้งการชุมนุมตอนนี้ไม่อาจทำได้เนื่องจากมีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อระงับการรวมกลุ่ม ชุมนุมอันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ทั้งนี้ ตำรวจได้ติดตามและประเมินสถานการณ์การข่าวมาตลอด ยืนยันว่ามีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ ในการบังคับใช้กฎหมายตามขั้นตอน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นหลักและจะเน้นการเจรจากับแกนนำและผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม พบบรรยากาศล่าสุด เจ้าหน้าที่ ได้นำแผงรั้วเหล็กมัดด้วยลวดสลิง มาปิดถนนพหลโยธินซอย 2 พร้อมนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือจีโน่ 2 คัน รถสำรองน้ำ 1 คัน รถติดเครื่องขยายเสียง 1 คัน จอดประจำการ โดยมีตำรวจชุดปราบจลาจลควบคุมพื้นที่ประมาณ 1 กองร้อยประจุดดังกล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube