fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบต่างด้าว หนีเข้าเมือง เปิดร้านอาหารเสื้อผ้า ถนนข้าวสาร

Featured Image
สืบ ตม.1 เข้าจับกุมกลุ่มแรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมือง มาเปิดร้านขายอาหาร และเสื้อผ้า ภายในซอยรามบุตรี และถนนข้าวสาร ทั้งที่เพิ่งกวาดล้างไปไม่นาน

 

 

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2566 พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผบช.สตม. สั่งการให้พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รองผกก.สืบสวน บก.ตม.1

 

 

จัดกำลังเข้าตรวจสอบภายในซอยรามบุตรี และถนนข้าวสาร หลังมีคนต่างด้าวกลับมาเปิดร้านขายโรตีและเคบับ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 66 ที่ผ่านมา ได้จับกุมไปแล้วถึง 11 ราย โดยวันนี้ขณะเข้าตรวจสอบได้เกิดความโกลาหล มีผู้ต้องหาหลายรายวิ่งหลบหนี ทิ้งไว้เพียงรถเข็นขาย แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมตัวคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไว้ได้รวม 4 ราย และสัญชาติลาว 1 ราย

 

โดยทั้งหมดไม่สามารถแสดงเอกสารหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงานให้ดูได้ ซึ่งการเร่ขายสินค้านั้นเป็นงานต้องห้าม คนต่างด้าวไม่สามารถทำได้ อันเป็นความผิดตาม มาตรา 8 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561

 

พ.ต.ท.สุริยะ เปิดเผยว่า ทั้งหมดยอมรับว่าได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรทางพรมแดนที่ติดกับประเทศไทย และเข้ามาเปิดร้านขายโรตี เคบับ รวมถึงสินค้าอื่น ๆ โดยมีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้คนไทยที่ค้าขายอย่างถูกต้องในบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก จึงนำตัวทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน บก.สส.สตม. เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube