Home
|
อาชญากรรม

ปส.จับยาบ้ากว่า14ล้านเม็ดเครือข่ายภาคเหนือ

Featured Image
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด รวบเครือข่ายกลุ่มชาติพันธุ์ม้งรับจ้างขนยาเสพติดกว่า 14ล้านเม็ด

 

 

พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรววจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 3 คดี โดยคดีแรก จับกุม นายมานพ (สงวนนามสกุล) ชาวจังหวัดตากบริเวณริมถนน หมายเลข 33 อ.นครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางยาบ้า 1,208,000 เม็ด

 

พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ 1 คัน รถบรรทุก 1คัน โทรศัพท์มือถือ 2เครื่อง โดยมีพฤติกรรมคือนายมานพ จะร่วมกันกับพวกลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง โดยลักษณะจะมีรถคุ้มกันลำเลียงของกลาง เพื่อสำรวจเส้นทางและด่านตรวจ กระทั่งเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมาตำรวจพบรถเป้าหมายทั้ง 3 คน วิ่งเข้ามาในพื้นที่อยุธยาจึงนำกำลังเข้าสกัดและจับกุม

 

ส่วนคดีที่สองตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมคนร้าย 3 ราย ประกอบด้วย นายชูวิทย์ ,นายจีรวัฒน์และนายอภิเดช ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี พร้อมของกลางยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์ 3 คัน โดยจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคอีสานเข้ามายังจังหวัดสระบุรี โดยพบว่านายชูวิทย์ และพวกจะนำยาบ้ามาพักไว้ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และใช้เส้นทางรองที่เชื่อมต่อมายังสระบุรี จนกระทั่งตำรวจสามารถจับกุม โดยนายชูวิทย์ ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างนายเพ็ง กลุ่มชาติพันธุ์ม้งลาวว่าจ้างให้ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน

 

ส่วนคดีสุดท้ายตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุม นายใจ อายุ 45 ปี ชาวเชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 7ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์ 2 คัน บริเวณอำเภอเทิง จว.เชียงราย หลังสืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือมาไว้ที่อำเภอเทิงและส่งต่อให้เครือข่ายลำเลียงเข้าพื้นที่ชั้นในโดยใช้รถเก๋งและรถกระบะ ตำรวจที่เฝ้าติดตามจึงนำกำลังเข้าจับกุม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube