fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตรียมส่งวิศวกรไทย สำรวจโครงสร้างบ่อน

Featured Image
ผู้ว่าฯสระแก้ว เผย เตรียมส่ง จนท.เข้าไปช่วยสำรวจโครงสร้างอาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ฝั่งกัมพูชา

 

 

นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สิ่งที่กัมพูชาประสานขอให้ทางจังหวัดสระแก้ว และฝั่งไทยช่วย มีอยู่เรื่องเดียว คือ ขอทีมวิศวกรจากฝั่งไทยไปช่วยตรวจสอบโครงสร้างอาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ว่าแข็งแรง หรือต้องรื้อถอน

 

ซึ่งทางฝั่งกัมพูชา จะทำหนังสือขอความร่วมมือกลับมา จากนั้นจะส่งโยธาธิการจังหวัดสระแก้ว เข้าไปช่วยประเมิน ว่า ความมั่นคงแข็งแรง หลังจากที่ถูกไฟไหม้ตัวอาคารจะเป็นอย่างไร และจะเกิดอันตรายต่อคนในพื้นที่หรือไม่

 

ผู้ว่าฯ สระแก้ว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดสระแก้ว เคยประชุมระดับจังหวัดชายแดนระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย กับผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และทำความตกลงร่วมกัน เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีข้อสรุปร่วมกัน 9 ข้อ 2 ใน 9 ข้อ คือ ทั้งสองฝ่ายยินดีที่จะให้การช่วยเหลือในด้านการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ชายแดน, การอนุญาตให้ยานพาหนะประเภทรถพยาบาลหรือรถสำหรับส่งต่อผู้ป่วยของทั้งสองประเทศ จึงทำให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุครั้งนี้ ทำได้รวดเร็ว

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า การพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิต ทางการกัมพูชา จะเป็นผู้ดำเนินการพิสูจน์ทราบ รวมถึงการรับรองการเสียชีวิต เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของฝั่งกัมพูชา และมีข้อตกลงกันระหว่าง ตม.เรื่องการส่งศพข้ามแดน แต่ทางตรวจคนเข้าเมืองฝั่งไทย จะเข้าไปร่วมพิสูจน์ด้วย

 

จากนั้นก็จะแยกผู้เสียชีวิตออกมา สำหรับผู้ที่ไม่มีเอกสารหลักฐานยืนยัน หากพบว่าเป็นคนไทยก็จะนำศพมาเก็บไว้ที่ฝั่งไทย เพื่อประกาศหาญาติต่อไป แต่หากเสียชีวิตที่ฝั่งไทย ทางอำเภอได้เตรียมการไว้ คือ ออกใบมรณะบัตรให้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube