fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับ “บังนิน” หนีคดียิงครูสาวนาน 7 ปี

Featured Image
กองปราบ ปิดล้อมจับกุม “บังนิน” คนร้ายยิงครูสาวพัทลุงดับ หนีคดี 7 ปี อ้างมีปัญหาส่วนตัวและทรัพย์สิน

 

 

พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.อนุวัฒน์ ณ ปัตตานี รอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายวิระ หรือ บังนิน (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่ 231/2558 ลง 7 ส.ค.2558 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้บริเวณบ้านพักในสวนยางพารา หมู่ 6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2558 ได้เกิดเหตุ น.ส.เจนจิรา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นครูโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 2 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม ซึ่งเป็นบ้านของแฟนหนุ่มที่มาพักอยู่ด้วยกัน แต่ยังไม่ได้ แต่งงานกัน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่หน้าประตูห้องนอน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่บริเวณราวนมขวา กระสุนทะลุด้านหลัง 1 นัด

 

โดยช่วงเกิดเหตุครูสาวพักอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียว ส่วนแฟนหนุ่มเดินทางไปงานแต่งงานที่ จ.กระบี่ และถูกคนร้ายบุกเข้ามายิงเสียชีวิตในบ้าน ซึ่งหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายวิระ หรือ บังนินฯ ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆของแฟนหนุ่ม จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับ ซึ่งหลังก่อเหตุ นายวิระ หรือ บังนินฯ ได้หลบหนีออกไปนอกพื้นที่จังหวัดพัทลุง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจ กก.6 บก.ป. สืบสวนทราบว่านายวิระ หรือ บังนินฯ หลบหนีการจับกุมมาประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยาง อยู่ในสวนยางพารา หมู่ 6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา จึงได้ประกอบกำลัง วางแผนเข้าทำการจับกุมโดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมปิดล้อมจับกุม นายวิระฯ ไหวตัวทันวิ่งหนีออกจากบ้านพักเข้าไปซ่อนตัวในป่าสวนยางพารา เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลัง ปูพรมค้นหาบริเวณโดยรอบพื้นที่ป่าสวนยางพารา ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง กดดันจนกระทั่งสามารถจับกุมตัว นายวิระฯ ได้ในที่สุด

 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุม นายวิระฯ ไม่ขอให้การโดยจะขอพบและปรึกษาทนายความก่อน แล้วจะให้การในชั้นสอบสวน แต่ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่โดยรับว่าตนเป็นผู้ยิงน้องสะใภ้ซึ่งเป็นครูโรงเรียนอนุบาลจริง เนื่องมาจากปัญหาเรื่องส่วนตัว และเรื่องทรัพย์สิน โดยหลังก่อเหตุ นายวิระฯ ได้หลบหนีไปอยู่ที่ จ.จันทบุรี และอีกหลายจังหวัด ก่อนจะย้อนกลับมารับจ้างกรีดยางพารา อยู่ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้สืบสวนตามแกะรอยจนพบตัวและนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมได้ในที่สุด หลังหนีคดีมา 7 ปีเต็ม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube