fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติ เผย ผลมอนิเตอร์ม็อบจากวอร์รูมภาพรวมยังปกติ

Featured Image
ชัชชาติ เผย ผลมอนิเตอร์ม็อบจากวอร์รูมภาพรวมยังปกติ ผู้ชุมนุมจำนวนน้อย หากค้างคืนก็อะลุ่มอล่วยได้ ปัด โยนขี้ เพราะ กทม. กับฝ่ายความมั่นคง ประสานงานกันตลอด

 

 

 

วันนี้ (17 พ.ย.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงผลการมอนิเตอร์จากห้องวอร์รูม ว่า ภาพรวมยังไม่มีอะไร แต่หลักๆจะเป็นการดูความเรียบร้อยทั่วไป แต่ก็เน้นที่ลานคนเมืองเป็นหลัก ส่วนการชุมนุมค้างคืนเมื่อวานนี้ จริงๆแล้วนโยบายเราไม่อนุญาตให้มีการค้างคืน แต่ถ้ามีคนจำเป็นต้องค้าง ตนก็ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. รับผิดชอบ ดีกว่าเป็นการลงถนน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็กำลังดูสถานการณ์อยู่ พยายามให้อยู่ในพื้นที่ ไม่ให้ออกไปพื้นที่ด้านนอก

 

เมื่อถามว่ากรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนจากลานคนเมืองได้ออกไปใช้พื้นที่ด้านนอก (อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย) นายชัชชาติ กล่าวว่า ก็ถือว่าผิดไปจากที่ตกลงกันไว้ คงต้องหารือร่วมกับฝ่ายความมั่นคงว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เพราะที่ตกลงกันไว้คือขออยู่ในพื้นที่ คือเราไม่อยากให้ตรงนี้เป็นศูนย์ที่กระจายออกไป ทั้งนี้ อย่างน้อยก็ยังมีพื้นที่ที่ให้แสดงออกได้ แต่ขอให้อยู่ในพื้นที่ตามที่ตกลงกันไว้

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนที่บางกลุ่มมีการเคลื่อนที่ออกไปนอกพื้นที่นั้น ก็คงเป็นสิ่งที่เราต้องพิจารณาต่อว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่บางส่วนที่ไปที่ต่างๆ ก็ไม่ได้มาถึงนี่ เขาก็นัดหมายกันเอาเอง แต่ภาพรวมยังไม่มีอะไรที่รุนแรง คนไม่ได้เยอะมาก

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่พรุ่งนี้จะมีการเคลื่อนขบวนออกจากลานคนเมืองไปยังสถานที่นอกพื้นที่ที่ตกลงกันไว้ นายชัชชาติ กล่าวว่า จริงๆแล้วต้องร่วมมือกัน เพราะแต่ละพื้นที่มีกฎหมายบังคับใช้ต่างกัน ส่วนถ้าเป็นพื้นที่ของเราที่เรากำหนดไว้ เราก็ต้องดูแล แต่ถ้าออกไปด้านนอก ก็คงต้องส่งต่อ

“ส่วนที่มีคนบอกว่าเป็นการโยนขี้นั้น ตนไม่ได้โยนขี้ คือทุกคนทำงานประสานกันทั้งนั้น มันก็แล้วแต่กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพราะจริงๆแล้วบรรยากาศอะไรก็ดี ของเอเปคตนว่าทุกคนก็มาหาความร่วมมือกัน ส่วนการแสดงความคิดเห็น ก็ทำได้ ตนมองว่าถ้ามีพื้นที่ที่แสดงออกได้ก็ดี ก็ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง อย่างไรก็ตาม ก็ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย กทม.เองก็ต้องร่วมมือกับฝ่ายความมั่นคง มีการประสานงานกันตลอด”

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์วอร์รูมว่า ก็ดูตามที่ต่างๆ อย่างเมื่อคืนนี้ในลานคนเมืองก็มีคนจำนวนไม่เยอะ และไม่ได้มีกิจกรรมอะไร ดังนั้น ในแง่ที่ว่าห้ามการชุมนุมค้างคืน ไม่ให้มีกิจกรรมในช่วงกลางคืน เพราะมันอาจจะรบกวนคนแถวนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม การที่มีคนค้างคืน เราก็ไม่ได้อยากให้คนไหลไปที่อื่น แต่ตามหลักแล้วเราก็ไม่ได้อนุญาต

 

แต่ถ้าเราดันคนออกไปข้างนอก มันก็จะไปสร้างปัญหาจุดอื่น แต่อะลุ่มอล่วยให้ค้างคืนได้เพราะคนมีจำนวนไม่มาก ถือว่าเป็นการดูแลสถานการณ์ตามหน้างานไป ก็ได้มอบหมายให้ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก และ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ตัดสินใจเรื่องหน้างานแทน การจะเอากำลังเจ้าหน้าที่ไปกดดัน มันก็ไม่คุ้มกับความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น อะลุ่มอล่วยกันไปเข้าใจกัน.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube