fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” จ่อตั้งวอร์รูมรับสถานการณ์ม็อบช่วงเอเปค

Featured Image
ชัชชาติ จ่อตั้งวอร์รูมรับสถานการณ์ม็อบ ย้ำ ไม่เน้นผักชีโรยหน้ารับเอเปคเพราะหากผู้นำเคยเดินทางมาไทยคงเคยเห็นสภาพอยู่แล้ว

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยการเตรียมความพร้อมการจัดประชุมสุดยอดผู้นำเขตเศรษฐกิจ (APEC) ว่า สำหรับพื้นที่ซึ่งเป็นเส้นทางนำขบวนรถของผู้นำต่างประเทศช่วงเอเปค จะต้องมีการขอความร่วมมือให้ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยริมถนนหยุดไปก่อนหรือไม่นั้น นายชัชชาติ ระบุว่า ไม่ได้เน้นเรื่องผักชีโรยหน้า เพราะหากจัดระเบียบหาบเร่แผงลอย ก็ทำเพราะคนไทย อยากให้คนไทยเดินสะดวก คงไม่ทำเพราะให้คนต่างชาติรู้สึกว่าเมืองไทยสะอาด

 

โดยมองว่าไม่ใช่สาระสำคัญที่จะต้องเคลียร์หาบเร่แผงลอย เพื่อให้ผู้นำต่างชาติรู้สึกดีว่าบ้านเมืองเราสะอาด สำหรับเรื่องความสะอาดเรียบร้อย มองว่าผู้นำต่างประเทศเดินทางมาเมืองไทยตั้งแต่ช่วงก่อนการประชุม เขาก็คงเห็นสภาพอยู่แล้ว ซึ่งในแง่หนึ่งคงต้องจัดระเบียบให้ดูสะอาดขึ้น แต่หัวใจหลักทำเพื่อคนกรุงเทพฯ

 

สำหรับความพร้อมของ กทม. รับเอเปค ภายหลังจากฝึกซ้อมพนักงาน ตอนนี้ความรับผิดชอบโดยตรงยังไม่มีความกังวล ทั้งเรื่องความสะอาดเรียบร้อย พื้นที่ การนำหน่วยบรรเทาสาธารณภัยไปประจำจุดต่างๆ ซึ่งตอนนี้พร้อมแล้ว เมื่อช่วงเช้าได้ไปติดตามที่สวนเบญจกิติ พบว่าฝ่ายความมั่นคงเริ่มเข้าพื้นที่แล้ว ไม่มีอะไรที่น่าห่วง

 

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องพื้นที่ชุมนุม อยู่นอกพื้นที่จัดเอเปค จัดในพื้นที่ที่กำหนดไว้ ซึ่งอาจจะต้องเตรียมรับสถานการณ์ และตั้งวอร์รูมใกล้ๆ พื้นที่ คาดว่าจะตั้งบริเวณสวนเบญจกิติ เพื่อให้ใกล้สถานการณ์

 

ส่วนเย็นวันนี้ สวนเบญจกิติจะมีการเปิดน้ำพุ จริงๆแล้ว น้ำพุเป็นสิ่งที่มีมานานแล้ว แต่ชำรุดไปช่วงที่ทำเขื่อน ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนไปดูมา ตนมองว่าสวยดี ลักษณะการสานกันของน้ำพุสอดคล้องกับโลโก้ของเอเปค ซึ่งเป็นรูปชะลอม อย่างไรก็ตาม หัวใจหลักคือประชาชนจะได้ชื่นชมกับความสวยงามของน้ำพุ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube