fbpx
Home
|
อาชญากรรม

น.1ปัดใช้แก๊สน้ำตากับม็อบราษฎร

Featured Image
“ภัคพงศ์” ปัดใช้แก๊สน้ำตากับม็อบราษฎร จ่อเอาผิดแกนนำไทย-เมียนมาร่วมแจม – ซักฟอกรัฐบาล 16-19 ก.พ. เตรียมพิจารณาใช้ยุทธวิธีเต็มรูปแบบ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงภาพรวมการชุมนุมของกลุ่มราษฎร บริเวณสี่แยกปทุมวันก่อนจะเคลื่อนขบวนไป สน.ปทุมวัน และเกิดเหตุชุลมุนหลายจุด ว่า มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 7 นาย เป็นนายตำรวจระดับ พ.ต.อ.ถึง ส.ต.ท.โดยได้รับบาดเจ็บ จากการถูกกลุ่มผู้ชุมนุมขว้างสิ่งของใส่และระเบิดปิงปอง และยังมีทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย

ประกอบด้วยรถยนต์ของทางราชการเสียหาย 8 คัน, รถจักรยานยนต์ สน.ปทุมวัน 1 คัน มีการจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุม 4 ราย หลังก่อเหตุพ่นสี ป้ายข้อความ, พกวิทยุสื่อสารและแท่งเหล็ก แต่ทั้งหมดได้รับการประกันตัว

พร้อมเตรียมดำเนินคดีกับแกนนำรวมถึงกลุ่มชาวเมียนมาบางส่วนที่มาร่วมชุมนุมในความผิดฐาน ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน, พรบ.ควบคุมโรค, ข้อหาทำร้ายร่างกาย และขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้มีการใช้แก๊สน้ำตากับกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะหากมีการใช้ตามขั้นตอนมีการแจ้งเตือนก่อนเพื่อใช้ให้ผู้ชุมนุมทราบ
ส่วนกรณีมีผู้ชุมนุม สื่อมวลชน และประชาชนได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตานั้น ยืนยันว่าไม่ได้มาจากฝั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจแน่นอน ส่วนจะเป็นบุคคลใดที่ใช้อยู่ระหว่างการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนกรณีปรากฎภาพระเบิดควันที่ในโซเชียลอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หมายเลขที่ปรากฏบนวัตถุพยาน และจะต้องตรวจสอบลายนิ้วมือ รวมถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อให้ทราบว่ามาจากหน่วยงานไหน

 

ผบช.น.เผย ศึกซักฟอกรัฐบาล 16-19 ก.พ.นี้ การข่าวยังไม่มีอะไรรุนแรง เตรียมพิจารณาใช้ยุทธวิธีเต็มรูปแบบ

พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยการประชุมสภาเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี 10คน ในวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้ ว่าจากการตรวจสอบด้านการข่าวยังไม่พบว่าจะมีการใช้ความรุนแรง หรือจะมีการชุมนุมขนาดใหญ่เกิดขึ้น แต่ตำรวจมีการเตรียมพร้อมในการดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้วโดยจะใช้วิธีการเจรจาเป็นหลักเพราะตำรวจเป็นกลไกหนึ่งในการรักษาความสงบเรียบร้อย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยอมรับว่า การชุมนุมในช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีเหตุชุลมุนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงเตรียมพิจารณาให้มีการปฎิบัติตามยุทธวิธีแบบเต็มรูปแบบ

โดยการนำอุปกรณ์ อาทิ ปืนตาข่าย กระสุนยางมาแต่เชื่อว่าจะไม่ทำให้สถานการณ์บานปลาย หรือกระทบกระทั่งกันมากขึ้นระหว่างตำรวจกับผู้ชุมนุม เพราะการใช้เป็นการปฎิบัติตามยุทธวิธีเพื่อดูแลความเรียบร้อยและเน้นการป้องกันตัว ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานไม่ได้ใช้สะเปะสะปะ ส่วนจะมีการนำมาใช้ในวันที่ 16-19 ก.พ. นี้เลยหรือไม่ ย้ำว่าตำรวจจะปฎิบัติตามยุทธวิธี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube