fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยช่วยเหลือน้ำท่วม

Featured Image
ผบ.ตร.สั่งตำรวจทุกหน่วยช่วยเหลือ ประชาชนพื้นที่น้ำท่วม

 

พล.ต.ต.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

 

จึงสั่งการไปยัง ทุกหน่วยทั่วประเทศ จัดชุดปฏิบัติการ พร้อมให้การช่วยเหลือทันทีที่มีเหตุ โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกอพยพคนและยกสิ่งของขึ้นที่สูง การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ เด็ก และผู้สูงอายุ รวมถึงอำนวยความสะดวกจัดเส้นทางการจราจร ให้สัญจรไปมาได้ ในช่วงน้ำท่วม

 

นอกจากนี้ ให้สถานีตำรวจพิจารณาจัดรถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่รถเล็กไม่สามารถเคลื่อนไปได้ โดยให้ทุกหน่วยบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ที่สำคัญที่สุดคือต้องป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำเติมพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้

 

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยกำลังพลตำรวจและครอบครัวในพื้นที่น้ำท่วม ขอกำชับให้ผู้บังคับบัญชาลงไปดูแลให้การช่วยเหลือทันที

 

ทั้งนี้ ให้หน่วยสำรวจความเสียหายของที่ทำการและที่พักอาศัย และเร่งซ่อมแซม โดยเฉพาะสถานีตำรวจและสถานีบริการประชาชนต่างๆ เพื่อกลับมาให้บริการประชาชนได้เป็นปกติโดยเร็ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube