fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สภา กทม. จ่อผลักดันเอกสิทธิ์คุ้มครองอภิปราย ส.ก.

Featured Image
สภา กทม. จ่อผลักดันเอกสิทธิ์คุ้มครอง ส.ก. หลังการอภิปรายในสภาไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ยันสภากทม.ไม่มีฝ่ายค้าน ทุกคนทำงานเพื่อคนกรุงฯ

 

 

 

นางสาวภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองโฆษกสภากรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ สภา กทม. ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองในการอภิปรายทั้งคดีแพ่งและอาญา ส.ก. และผู้ที่ร่วมประชุมระมัดระวังเรื่องคำพูด การกล่าวอ้างถึงบุคคลที่ 3

 

ซึ่งในวันนี้เป็นการเสนอญัตติชงให้มีการกลับมาเลือกตั้ง ส.ข. 50 เขต และการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 วงเงิน 7.9 หมื่นล้านบาท

 

โดยนางสาวภัทราภรณ์ กล่าวว่า ก่อนการประชุมนายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร ได้มีการกำชับ ส.ก.ทุกเขต เรื่อยๆ ซึ่งก่อนจะมีการเสนอญัตติ ประธานสภา กทม. ก็ได้มีการกำชับอีกรอบ คิดว่าภายหลังจากนี้จะต้องมีการผลักดันให้มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ส่วนการแก้เรื่องเอกสิทธิ์คุ้มครองนั้น ต้องไปดูในรายละเอียดอีกที

 

ทั้งนี้ ในสภา กทม. จะมีบรรยากาศการทำงานแบบฝ่ายค้านหรือไม่ รองโฆษก สภา กทม. ระบุว่า ไม่มี ในสภา กทม. ทุกคนคือตัวแทนของแต่ละเขต เราเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ คิดว่าทุกคนทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของชาวกรุงเทพมหานคร

 

ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายวันนี้เป็นการพิจารณาเรื่องงบประมาณเป็นหลักซึ่งเริ่มจากนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง พรรคเพื่อไทยที่จะอภิปรายงบประมาณในส่วนของสำนักการระบายน้ำ และ สำนักโยธาธิการ

 

นางสาวภัทราภรณ์ ยังกล่าวว่า การอภิปรายของสภากทม. จะแบ่งเป็น 2 วัน ซึ่งวันนี้คาดว่าจะเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 21.00 น. และวันนี้เป็นสัญญาณที่ดีที่ได้ทดลองระบบการถ่ายทอดสดคาดว่ามีประชาชนติดตามมากพอสมควร เพราะคงอยากทราบว่ากทม.จะมีการทำงานบ้างอย่างไร จัดสรรเรื่องต่างๆอย่างไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube