fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติ นัดถกด่วนปมสัญญาสัมปทาน BTS

Featured Image
ผู้ว่าฯ กทม. นัดถกด่วนปมสัญญาสัมปทาน BTS -กรุงเทพธนาคม คาด 1 เดือนมีความชัดเจนให้ปชช.ตามสัญญา

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการหารือกับ บริษัทกรุงเทพธนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับโครงการขนาดใหญ่ภายใต้ความรับผิดชอบของกรุงเทพธนาคม เช่น เรื่องการวางท่อเพื่อนำสายไฟลงดิน ซึ่งเป็นโครงการที่กรุงเทพธนาคมจัดจ้างอยู่ โดยวันนี้จะต้องมาหารือกัน รวมทั้งการจัดจ้างเดินรถ BRT ด้วย

 

โดยเมื่อวานนี้ได้หารือกันเบื้องต้นพบว่าขาดทุนปีละ 120 ล้านบาท ซึ่งต้องไปดูกันว่าขาดทุนในส่วนไหนบ้าง กทม.จะชดเชยส่วนที่ขาดทุนให้ คาดว่าตามสัญญาที่ให้กับประชาชนไว้ 1 เดือน จะมีความคืบหน้ามารายงานให้ประชาชนทราบได้

 

นายชัชชาติระบุว่า ไม่รู้สึกหนักใจแม้จะรับตำแหน่งเพียง 2 วันแต่ต้องหารือโครงการใหญ่เพราะไม่ใช่เรื่องยากอะไร อาจจะง่ายกว่าคนที่อยู่มาก่อน เพราะคนเก่าอาจจะมีความผูกพันกัน แต่สำหรับตนนั้นเป็นคนที่มาใหม่และมาด้วยใจเป็นกลาง ก็จะมาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นและให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย เพราะทุกอย่างอยู่ในเอกสารอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เราจะใช้คนที่เข้าใจเรื่องระเบียบมาศึกษาข้อมูลและยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องหนักใจอะไร โดยจะเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งและให้ความยุติธรรมกับเอกชนด้วยและที่ผ่านมาบางเรื่องยังไม่ถึงเวลา เพราะสัมปทานจะหมดในปี 2572 ซึ่งยังมีเวลาที่จะสามารถแก้ไขได้ ซึ่งจะได้เอาสัญญามาดูและหารือกัน เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็จะเข้าไปพูดคุยกับกระทรวงมหาดไทเพิ่มเติมว่ามองเรื่องนี้อย่างไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube