fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทนายรณรงค์” แจ้งความ “ส.ส.เต้” ขู่วิจารณคดี “แตงโม”

Featured Image
“ทนายรณรงค์” แจ้งความ “ส.ส.เต้” ปมขู่วิจารณคดี “แตงโม” ระบุ เป็น ส.ส.ไม่ควรสร้างความหวาดกลัวให้ ปชช. ยันเห็นต่างทางคดีย่อมพูดได้

 

 

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความและประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อเข้าแจ้งความกรณีถูกนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กข่มขู่ กรณีที่ตนให้ความรู้คดีของแตงโม-นิดา

 

ทนายรณรงค์ กล่าวว่า วันนี้มาลงบันทึกประจำวันและแจ้งความด้วย ที่ ส.ส.เต้ พูดชื่อของตนเองในไลฟ์สด ซึ่งประชาชนทั่วไปดูก็รู้ว่าหมายถึงตน โดย ส.ส.เต้พูดว่าตนไปวิจารณ์แตงโม-นิดา และให้ระวังตัวเอาไว้ โดยจะใช้วิธีการทางการเมืองในการจัดการ จึงทำให้เกิดความกลัว โดยเฉพาะเมื่อได้ฟังคลิปที่ ส.ส.เต้โทรไปขู่ทนายเดชา เรื่องที่จะไปดำเนินคดีกับทนายเดชาที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ยิ่งทำให้เกิดความกลัวเข้าไปอีก เพราะตนนั้นมีคดีความที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เยอะ จึงได้มาแจ้งความข้อหาเดียวกันกับทนายเดชา ในความผิดเกี่ยวกับเสรีภาพ มาตรา 309 และข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว

 

ทนายรณรงค์ ยังระบุว่า คนที่เป็น ส.ส.ไม่ควรพูดกับประชาชนแบบนี้ เพราะเป็นการสร้างความหวาดกลัว ซึ่งถ้าคนที่เป็นทนายอย่างตนเองยังกลัว แล้วประชาชนทั่วไปจะยิ่งไม่กลัวกันเข้าไปใหญ่หรือ ดังนั้นในฐานะนักวิชาชีพทางกฎหมายจึงอยากทำให้เห็นว่าการมีความเห็นต่างทางคดีความย่อมทำได้เพราะเราอยู่ในสังคมประชาธิปไตยย่อมพูดย่อมวิพากษ์วิจารณ์ได้ เราไม่ได้อยู่ในสังคมเผด็จการที่จะห้ามคนไม่ให้พูด

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการดำเนินการถอดถอน ส.ส.เต้ออกจากการเป็น สส.หรือไม่ ทนายรณรงค์ก็บอกว่าเป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งก็ยอมรับว่ามีฝ่ายการเมืองติดต่อเข้ามาหาจากหลายฝ่าย แต่ทาง ส.ส.เต้ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามา ซึ่งอาจเป็นเพราะยังไม่มีเบอร์ส่วนตัว หรืออาจจะติดต่อมาที่สำนักงานแล้วแต่ยังไม่มีคนรับสาย

 

ส่วนทีมทนาย ทั้ง 4 คน ทนายรณรงค์เปิดเผยว่าได้มีการคุยกันหมดแล้วว่าจะเข้าข่ายกฎหมายอะไรบ้าง ซึ่งก็อยู่ที่แต่ละท่านว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่อยากจะให้ระวังสุนัขของตน เพราะสุนัขของตนนั้นชอบกัดจริงๆ อย่ามาเข้าใกล้เยอะ ซึ่งวันนี้ที่นำสุนัขมาด้วยนั้น เอามาเพื่อกันสุนัขของคนอื่นกัด เพราะสุนัขของตนนั้น ไม่เห่าแต่จะกัดอย่างเดียว

 

ในส่วนของคดีของแตงโม ทนายรณรงค์ก็บอกว่ายังวิจารณ์อยู่ตามปกติ แต่หากไม่ถูกใจใครก็ต้องขอโทษด้วย ยืนยันว่าวิจารณ์ตามหลักข้อเท็จจริงตามข้อกฎหมาย เพราะไม่อยากให้เกิดความมั่วในกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube