fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปคบ.จับสาวใหญ่สวมรอยเป็นหมอรับจ้างทำงานคลินิก

Featured Image
จับกุมหมอเถื่อน เปิดคลินิกลวงหมอสมัครงานก่อนนำเอกสารไปสวมรอยแอบอ้างทำงานคลีนิก สืบประวัติพบทำมาแล้ว 13 เคส

 

 

พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค พร้อมด้วย นพ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงาน กรณีจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ (สงวนนามสกุล) หรือแนน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหากรณีสวมรอยเป็นหมอรับจ้างทำงานคลินิก ต่มหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 247/2565 ลงวันที่ 20 พ.ค. 65 โดนกล่าวหาว่า “ ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ, ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น”

 

สืบเนื่องมาจาก น.ส.ณัฐชานันท์ มีพฤติกรรมหลอกลวงโดยเปิดคลินิกย่านบางนาและได้ประกาศรับสมัครแพทย์เพื่อมาทำงานที่คลินิกโดยแพทย์หญิงเอ (นามสมมุติ) ได้ยื่นเอกสารสำคัญทางออนไลน์เพื่อสมัครงาน ภายหลังผู้ต้องหาได้นำเอกสารใบประกอบวิชาชีพแพทย์ของแพทย์หญิงเอนำมาสวมรอยเป็นแพทย์เพื่อเข้าไปทำงานในคลินิกหลายแห่ง โดยแพทย์หญิงเอ ภายหลังได้ทราบเรื่องจากคลินิกต่างๆที่ น.ส.ณัฐชานันท์ ไปทำงานทำให้ได้รับความเสียหาย จึงได้มาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.ณัฐชานันท์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติของ น.ส.ณัฐชานันท์ พบว่าเคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว 13 เคส ในลักษณะที่คล้ายกันคือนำเอกสารของผู้อื่นไปสวมรอยทำธุรกรรม เมื่อผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวก็กลับไปก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก ด้วยเหตุผลว่าต้องการหารายได้เพื่อจะนำไปประกอบธุรกิจคลินิกเสริมความงาม โดยในเคสที่เกิดขึ้นล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เขียนคำร้องขอฝากขังในสำนวนเนื่องจากผู้ต้องหาได้กระทำความผิดซ้ำซาก ศาลจึงไม่ให้ประกันตัว

 

นพ.ภานุวัฒน์ได้ฝากถึงสถานพยาบาลทุกแห่ง ให้ตรวจสอบประวัติของแพทย์ที่มาสมัครงานอย่างถี่ถ้วนเพื่อป้องกันการแอบอ้างสวมรอย รวมถึงแพทย์ที่จะสมัครงานเองก็ต้องตรวจสอบสถานพยาบาลที่จะไปสมัครงานด้วยเช่นกันเพื่อป้องกันการถูกนำข้อมูลสำคัญไปสวมรอยหรือทำธุรกรรมต่อ โดยสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์แพทยสภา หรือ สายด่วนกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube