fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตาวัย 72 อยู่กับศพภรรยานาน 21 ปี วอนมูลนิธิช่วยเผา

Featured Image
รักแท้!! คุณตา 72 อยู่ลำพังกับศพภรรยา ป่วยเสียชีวิตนาน 21 ปี ระบุ เป็นรักแรก ก่อนตัดสินใจขอมูลนิธิช่วยเผา

 

นายบัญชา ศรีนิลพันธ์ รองประธานมูลนิธิ เปิดเผยถึงกรณีคุณตาวัย 72 ปี เก็บร่างภรรยาที่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวไว้ในบ้านพักนานกว่า 21 ปี ก่อนประสานให้ทางเจ้าหน้าที่นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

โดยนายบัญชา กล่าวว่า เมื่อ วันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่า ได้มี ร.ต.ชาญ จันทร์วัชรกาล อายุ 72 ปี อดีตข้าราชการแพทย์ทหารเกษียณอายุ เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือทางมูลนิธิเพื่อไปรับศพภรรยาที่เสียชีวิตจากโรคประจำตัวตั้งแต่ปี 2544 และเก็บร่างไว้ภายในเพิงพัก ที่ปลูกสร้างขึ้นมาในพื้นที่รกร้างย่านรามอินทรามานานกว่า 21 ปี เพื่อนำไปฌาปนกิจ เนื่องจากเกรงว่าตัวเองจะเสียชีวิตไปก่อนเพราะเข้าสู่วัยชรา และอาจไม่มีโอกาสบอกลาคนรักเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

นายบัญชา กล่าวว่า เมื่อเดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุพบเป็นพื้นที่ว่างเปล่า มีต้นไม้และเถาวัลย์ปิดปกคลุมไปทั่วพื้นที่โดยรอบ อยู่ในเนื้อที่ 195 ตารางวา โดยพบเพิงพักปลูกสร้างด้วยปูนอยู่ด้านในสุดของสถานที่ดังกล่าว เมื่อเข้าไปสำรวจภายในพบร่างผู้เสียชีวิตจริง ซึ่งอยู่ในสภาพแห้งนอนอยู่ในโลง เมื่อสอบถามคุณตาจึงได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงปี 2544 ภรรยาเป็นอดีตเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ป่วยด้วยโรคความดันจนเป็นเหตุให้เส้นเลือดในสมองแตกและเสียชีวิต

 

 

 

ระหว่างการรักษาตัวเพียง 3 วัน ที่รพ.พระกุฎเกล้า ก่อนคุณตาจะนำร่าง ของคุณยาย ไปสวดพระอภิธรรม ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ แต่ไม่ยอมเผา ส่วนสาเหตุนั้นเนื่องจากทำใจไม่ได้และขอนอนเฝ้าคนรักแบบนี้มานานกว่า 21 ปี ก่อนตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากทางมูลนิธิเพราะเกรงว่าจะสิ้นอายุไขก่อน จากนั้นทางมูลนิธิจึงพาคุณตาไปยังสำนักงานเขตบางเขน เพื่อรื้อค้นประวัติการเสียชีวิตของภรรยา

 

โดยไม่พบข้อพิรุธแม้แต่อย่างใด ก่อนนำร่างไปฌาปนกิจที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ เมื่อวานที่ผ่านมา (30 เม.ย.65) ใน ตามความประสงค์ของคุณตา หลังจากนี้นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิ ได้ประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยคุณตาเรื่องการอยู่อาศัยเพียงลำพัง เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าใช้มีเพียงน้ำประปาจากเพื่อนบ้านที่ติดกันคอยช่วยอนุเคราะห์ พร้อมจะนำทีมลงพื้นที่ทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ เนื่องจากรกร้างและเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากสัตว์มีพิษ

 

ด้านร.ต.ชาญ เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนอยู่กับร่างภรรยาก็ใช้ชีวิตเหมือนอยู่ด้วยกันตามปกติ เมื่อตนมีเรื่องหรือปัญหาอะไรก็บอกกล่าวกับร่างภรรยาให้รับรู้ทุกเรื่องเสมือนช่วงชีวิตที่เราอยู่ด้วยกัน ส่วนสาเหตุที่ตนไม่เผาร่างภรรยาและเก็บไว้มานานกว่า 21 ปีนั้น เนื่องจากเป็นรักแรกพบและตลอดระยะเวลาที่คบกันไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง อยู่กันด้วยความเข้าใจมาโดยตลอด ตนจึงทำใจไม่ได้ที่จะพลัดพรากจากกันไป

 

หลังจากฌาปนกิจแล้ว จะนำเถ้ากระดูกคนรักไว้ในโกศอัฐิและจะนำกลับมาไว้ยังสถานที่แห่งเดิม เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรัก และจะอยู่กับตนไปตราบสิ้นลมหายใจสุดท้ายของชีวิต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube