fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น.จับผู้ต้องหาล่อลวงเด็กตระเวนขอทาน

Featured Image
ผบช.น.ร่วมกับ พม.แถลงรวบผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ล่อลวงเด็ก ตระเวนขอทาน

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.และผู้แทนกระทรวง พม.ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ โดยล่อลวงเด็กไปตระเวนขอทาน หลังฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ได้รับแจ้งจาก นางซัม วานา สัญชาติ กัมพูชา ซึ่งเป็นย่าของ ด.ช.เปา (กัมพูชา) อายุ 6 ปี ให้ช่วยติดตามหา ด.ช.เปา ซึ่งหายไปจากความดูแลเมื่อวันที่ 7 มี.ค.65 บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาปากซอยสุขุมวิท 79 ถนนสุขุมวิท ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายคิงส์ฯ อายุ 29 ปี ได้หลอกล่อพา ด.ช.เปาฯ ไปจากที่เกิดเหตุ จึงสืบสวนติดตามคนร้ายเรื่อยมา โดยประสานความร่วมมือกับมูลนิธิกระจกเงา ต่อมาวันที่ 8 มี.ค.65 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็น นายคิงส์ กับ ด.ช.เปา นั่งขอทานอยู่บริเวณสะพานลอยอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่พบว่าหลบหนีไปก่อนแล้ว

 

 

 

 

ต่อมาวันที่ 9 มี.ค.65 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็น ด.ช.เปา กับ นายคิงส์ นั่งขอทานอยู่บริเวณสะพานลอย ปากซอยสุขุมวิท 18 เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบพบว่าหลบหนีไปก่อนแล้ว จนกระทั่งเวลา 15.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีอีกครั้งว่าพบเห็น ด.ช.เปา กับนายคิงส์ เดินขอทานอยู่บริเวณห้างอิมพิเรียลเวิลด์สำโรง ถนนสุขุมวิทชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบเห็น นายคิงส์ฯ กำลังพา ด.ช.เปาฯ นั่งขอทานอยู่ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม และยึดของกลางเป็นแก้วพลาสติกและเงินเหรียญ 10 บาทจำนวน 2 เหรียญ

 

สอบถาม นายคิงส์ฯ รับว่าได้พาตัวเด็กมาจากที่เกิดเหตุจริง และพาไปขอทานตามสถานที่ต่างๆจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการหากำไร โดยปราศจากเหตุอันสมควร และค้ามนุษย์และส่ง พงส.สน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ส่วน ด.ช.เปา ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ กระทรวง พม. ทำการสอบคัดแยกเด็กซึ่งเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์เพื่อดำเนินการคุ้มครองเหยื่อต่อไป  จากตรวจสอบประวัตินายคิงส์ฯ พบว่า เคยต้องโทษ พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และคดีค้ามนุาย์ สภ.เมืองนครปฐม เมื่อปี พ.ศ. 2560 พิพากษาจำคุก 2 ปี 5 เดือน 26 วัน และมักจะก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้หลายครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube