fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ก.ตร.ให้ตำรวจออกจากราชการ 23 นาย

Featured Image
ก.ตร.ให้ตำรวจออกจากราชการเดือน ก.พ. 23 นาย นายกกำชับปราบแก๊งหลอกโอนเงินออนไลน์ให้สิ้นซาก

 

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 2/2565 ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะประธาน ก.ตร.เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอลเฟอร์เร้นจากทำเนียบรัฐบาลว่า ว่านายกรัฐมนตรี ยังคงเน้นย้ำทุกครั้งและให้ดำเนินการอย่างจริงจังในการดูแลข้าราชการตำรวจที่กระทำผิดทั้งวินัยและอาญาโดยในเดือน ก.พ.เดือนเดียวมีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษให้ออกจากข้าราชการจำนวน 23 นาย เป็นการไล่ออก 19 นายและปลดออก 4นาย ตั้งแต่เดือน ม.ค.- ก.พ.65 มีตำรวจถูกลงโทษรวม 36 นาย เป็นการไล่ออก 29 นาย ปลดออก 7 นาย พร้อมเน้นย้ำว่าตำรวจคนใดที่ประพฤติไม่ดีกระทำผิดจะต้องจริงจังและดำเนินการเอาผิดตามขั้นตอน

 

 

โฆษก ตร.กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังได้กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการกวาดล้างและปราบปรามอาชญากรรมต่างๆโดยเฉพาะแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ มิจฉาชีพหลอกลวงออนไลน์ การหลอกเอาข้อมูลส่วนตัวไปจนหลอกให้โอนเงินเนื่องจากมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก โดยให้กวาดล้างปราบปรามให้สิ้นซากขยายผลเอาผิดไปให้ถึงนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งที่ผ่านมาตร.มีการดำเนินการอยู่แล้วโดย พล.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร.ดำเนินการประสานกับประเทศเพื่อนบ้านในการแลกเปลี่ยนข้อมูลจนนำไปสู่การจับกุมรายใหญ่ๆและให้เดินหน้ากวาดล้างจริงจังต่อไป นอกจากนี้กำชับเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย

 

 

สำหรับวาระการพิจารณาแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิตร.และเรื่องการคดีค้ามนุษย์โรฮีนจาที่มีการอภิปรายในสภาและกรณี พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตตำรวจที่ทำคดีออกมาเปิดโปงขบวนการนั้น ไม่มีการพูดคุยในที่ประชุมแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube