fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“กรไชย คล้ายคลึง” แจงดราม่าไล่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ไปเล่นกับคนอื่น

Featured Image
ผบช.ตำรวจไซเบอร์ แจงดราม่าไล่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ไปเล่นกับคนอื่น ระบุคลิปเต็มตักเตือนแล้ว พร้อมขอภัยทำให้เข้าใจผิด ลั่นตั้งใจทำงาน-กวาดล้างเต็มที่

 

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) หรือ ตำรวจไซเบอร์ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Kornchai Klayklueng” ภายหลังที่มีการเผยแพร่คลิปขณะคุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำให้เกิดดราม่าในสังคมโซเชียลมองว่าเหตุใดถึงรีบวางสาย และไม่สืบสวนหาข้อเท็จจริง รวมถึงเป็นการผลักภาระให้ไปหลอกลวงบุคคลอื่นหรือไม่ โดยข้อความระบุว่า

 

“ต้องขออภัย ที่นำคลิปวิดีโอบางช่วงบางตอน ในระหว่างสนทนากับมิจฉาชีพ Call Center หลอกเป็น DHL มาลง จนทำให้พี่น้องในสังคม Facebook เข้าใจผิดว่า ผลักภาระให้ไปหลอกลวงคนอื่น หรือ แม้กระทั่งอวดเบ่งในตำแหน่งผู้บัญชาการแต่อย่างใด มีเตือนมันกลับไปแต่มีคำไม่สุภาพจึงไม่ได้ลงครับ

ขอเรียนว่า ที่ผ่านมาตำรวจไซเบอร์ ได้มีมาตรการในการป้องกันและปราบปรามขบวนการแก๊งค์ Call Center มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบัญชีม้า ต้นตอของการหลอกลวงทางด้านการเงิน หรือแม้แต่ การร่วมมือกับทางกัมพูชา ในการสืบสวนติดตามจับกุม กลุ่มคนไทยและนายทุนที่อยู่เบื้องหลังขบวนการในการก่อเหตุในลักษณแบบนี้ ซึ่งมักแฝงตัวอยู่ตามแถบประเทศเพื่อนบ้าน

รวมทั้ง มาตรการป้องกัน ในการประสานความร่วมมือกับ กสทช. และ ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือต่างๆ ในการบล็อค ไม่ให้มิจฉาชีพ ใช้ระบบ VoIP โทรมาจากแถบประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาหลอกลวงคนไทย

ที่พี่แจง ได้โพสต์ลงใน Facebook นี้ เพียงมุ่งหวังให้เพื่อนๆ ไม่หลงกล ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ โดยใช้อุบายในการหลอกลวงมิจฉาชีพคืน และ ที่สำคัญ เป็นการย้ำเตือนให้ทุกท่านมีสติ เท่าทันกับรูปแบบการหลอกลวง ในลักษณะแบบนี้

ท้ายนี้ ในการขยายผลจับกุม มิจฉาชีพแก๊งค์ Call Center ทุกคดี (ไม่ใช่แค่คดีที่โทรมาหาผม) หรือ คดีอาชญากรรมทางไซเบอร์ต่างๆ ผมและตำรวจไซเบอร์ทุกคน มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานอย่างเต็ม ในการกวาดล้างมิจฉาชีพและอาชญากรรมบนโลกออนไลน์ให้หมดสิ้นไป “

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube