fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับไฟแช็กหนีภาษี ไม่ได้มาตรฐาน

Featured Image
ปอศ. จับกุมไฟแช็กก๊าซหมีแพนด้าหนีภาษี ไม่ได้รับมาตรฐาน เนียนปลอมใบอนุญาตของผู้อื่น

 

 

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจหรือปอศ.สั่งการให้พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพง ผกก.2 บก.ปอศ., พ.ต.ท.พิศฐ์ศักดิ์ มนตลักษณ์ รอง ผกก.2 บก.ปอศ. ปราบปรามสินค้าที่ลักลอบนำเข้ามาโดยผิดกฎหมาย

 

 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากบริษัทผู้ได้รับอนุญาตให้นำเข้าไฟแช็กก๊าซยี่ห้อหมีแพนด้าซึ่งเป็นสินค้าที่ต้องมีมาตรฐานอุตสาหกรรมหรือ มอก. มาร้องเรียนกับ กก.2 บก.ปอศ.ว่า มีบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเปิดหน้าร้านเป็นร้านจำหน่ายสินค้า 20 บาท ในจังหวัดอุดรธานี แอบลักลอบนำเข้าไฟแช็กก๊าซยี่ห้อหมีแพนด้า โดยใช้วิธีปลอมแปลงใบอนุญาตของ บริษัทที่ได้รับอนุญาต นำมาจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ. จึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ผู้ร้องเรียนแจ้ง

 

 

ผลการตรวจสอบพบว่า ภายในร้านมีไฟแช็กก๊าซ ยี่ห้อหมีแพนด้า วางจำหน่ายอยู่จริงหมื่นกว่าชิ้นบริเวณบรรจุภัณฑ์ติดสติกเกอร์ มอก.ของบริษัทที่ได้รับอนุญาต จึงได้สอบถามหาเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับสินค้าดังกล่าวกับ เจ้าของร้าน เป็นชาย 1 รายซึ่งแจ้งว่าไม่สามารถหาเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับสินค้าดังกล่าวมาแสดงให้ดูได้ การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดตาม พรบ.ศุลกากร พ.ศ.2560 จึงได้พาตัว เจ้าของร้าน พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม กก.2 บก.ปอศ.ได้ดำเนินการปราบปรามสินค้าที่ลักลอบนำเข้ามาโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าสินค้าที่ซื้อมาใช้นั้นมีคุณภาพและปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube