fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พบหญิงต่างชาติยืนขอเงินไม่ให้ถูกบูลลี่ว่าจน

Featured Image
วินจยย.แฉหญิงต่างชาติขอเงินย่านจตุจักรมีรายได้ต่อวัน 2-3 พันบาท พบเหยื่อเป็นนศ.ไม่ให้เงินถูกบูลลี่ว่าจน

 

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามเหตุการณ์หญิงต่างชาติขอเงินชาวบ้านที่ผ่านไปมาบริเวณริมฟุตบาท ถนนพหลโยธินขาออก ฝั่งข้ามสถานีขนส่งหมอชิต(เก่า)ใกล้กับรถไฟฟ้าหมอชิต สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่พบเห็นและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมโซเชียลมีเดียถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

วินรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ ระบุว่าประมาณ 16.00-17.00 น. ของทุกวันมักจะเห็นหญิงชาวต่างชาติรายนี้มาทำทีขายของชำร่วย แต่กลับแบมือขอเงินชาวบ้านที่ผ่านไปมา ซึ่งบางคนก็ให้ด้วยความสงสารแต่หากคนไหนให้น้อยเช่น 5-10 บาท ก็จะถูกต่อว่า ขณะที่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ให้เงิน ก็จะถูกแสดงสีหน้าไม่พอใจพร้อมกับพูดเป็นภาษาอังกฤษใส่ด้วยท่าทีเหมือนต่อว่าแต่ชาวบ้านก็ไม่ได้สนใจว่าพูดว่าอะไร ทั้งนี้ดูจากพฤติกรรมที่มานั่งขายของและขอเงินแล้ว แต่ละวันคาดว่ามีรายได้ 2,000-3,000 บาท และทราบว่ามีที่พักอยู่ย่านลาดพร้าว แต่เป็นบ้านพักหรือคอนโดไม่ทราบรายละเอียด แต่เชื่อว่าไม่ธรรมดา

ขณะที่ นายกันต์ภัทร บุญกลาง นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่ถูกขอเงินเล่าให้ฟังว่าช่วงเวลาประมาณ 17.00น. หลังจากที่ตนเองกับเพื่อนนักศึกษาหญิงกำลังจะกลับที่พัก ระหว่างทางพบชาวต่างชาติคนดังกล่าวที่สวมชุดเดรสยาวสีเขียว ยืนดักขอเงิน แต่ตนเองไม่ได้ให้เนื่องจากมีเงินติดตัวอยู่เล็กน้อย จึงถูกต่อว่าเป็นภาษาอังกฤษว่า You are poor ! แต่กลับกันที่เพื่อนผู้หญิงที่มาด้วยได้ให้เงินไป 10บาท ก็ได้รับคำชมเชย You are beautiful, you are angel. ทำให้ตนเองแปลกใจ ทั้งที่ตนเองสื่อสารกลับเป็นภาษาอังกฤษแต่กลับทำเป็นไม่เข้าใจ ว่าตนเองถามว่าขอเงินไปทำอะไร ได้แต่พูดว่าจะเอาไปซื้อแปรงสีฟัน ระหว่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เข้ามาบอกกล่าวว่า ตนเองและเพื่อนกำลังถูกหลอก เนื่องจากหญิงคนดังกล่าวจะมายืนดักรอขอเงินคนที่ผ่านมาเป็นประจำในช่วงเวลาเย็นๆ จึงได้แยกย้ายกันกลับที่พัก แต่เมื่อหันกลับไปมองก็เห็นหญิงคนดังกล่าวยังขอเงินคนอื่นต่อ พร้อมฝากเตือนให้ระมัดระวัง เนื่องจากไม่ทราบเหตุผลในการกระทำครั้งนี้ เพราะปกติแล้วเท่าทราบมาชาวต่างชาติจะไม่เหยียดหยามหรือบูลลี่คนอื่น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube