Home
|
อาชญากรรม

ตร.ปรับร้านค้าศาลเจ้าพ่อเสือ1พัน-ไม่ติดป้ายขายแพง

Featured Image
ตำรวจ-ก.พาณิชย์ ตรวจศาลเจ้าพ่อเสือ พ่อค้า แม่ค้า ขายชุดไหว้ปีชง ราคาแพงเกินเหตุ

 

เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ พร้อมตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ เข้าตรวจสอบร้านค้าบริเวณศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้าว่าร้านดังกล่าวจำหน่ายสินค้าเกินราคาหรือไม่ หลังมีผู้ร้องเรียนเพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 3 โพสต์ไปไหว้ขอพร-แก้ปีชงที่ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า แต่ถูกโขกค่าเครื่องเซ่นไหว้ โดยแม่ค้าอ้างให้ไปไหว้ก่อนค่อยมาจ่ายเงินทีหลัง แต่แอบยัดไส้เครื่องไหว้จำนวนมาก พอมาจ่ายเงินแทบช็อก ต้องจ่าย 6,830 บาท

นางนภัสนันท์ นางนภัสนันท์ บุญรัตพันธ์ เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนกรมการค้าภายในจึงเข้าตรวจสอบร้านดังกล่าว และสำรวจราคาสินค้าเทียบกับร้านอื่นๆ พบว่าที่ร้านที่ถูกร้องเรียนมีการติดป้ายราคา แต่สินค้าราคาสูงกว่าป้ายที่แสดง และสินค้าบางอย่างไม่แสดงราคาที่ชัดเจน ใช้การบอกราคาปากเปล่า ซึ่งในส่วนนี้มีโทษปรับสูงสุด 10,000 บาท ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 ส่วนการขายสินค้าราคาสูงเกินไปหรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบหาราคาทุนของสินค้า เทียบราคากลางในท้องตลาด ค่าเช่าที่ ค่าแรงงานและต้นทุนอื่นๆ จึงจะคำนวณว่า กำไรที่ได้สูงเกินไปหรือเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ ซึ่งเมื่อปี 2564 กรมการค้าภายในได้ตรวจสอบที่ตลาดแห่งนี้ไปแล้วพร้อมปรับบางร้านไปแล้ว

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชี้แม้แม่ค้าจะมีการโอนเงินให้ผู้เสียหายแล้ว แต่ความผิดเกิดขึ้นแล้ว จึงทำการตักเตือนและเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการฯ ในอัตราต่ำสุด 1,000 บาท ส่วนที่แม่ค้าอ้างว่ามีการบอกกล่าวราคาทางวาจานั้น ไม่สามารถนำมาเป็นหลักฐานได้ต้องยึดตามลายลักษณ์อักษรราคาที่แสดงไว้ ประกอบกับผู้เสียหายไม่เต็มใจจะซื้อสินค้าดังกล่าวด้วยพร้อมฝากประชาสัมพันธ์ร้านค้าที่ให้บริการขายชุดไหว้เจ้าแก้ปีชง ให้แสดงราคาที่ชัดเจน ส่วนประชาชนที่ใช้บริการค้องตรวจสอบราคาสินค้าให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

 

ขณะที่เพจศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า มีการประชาสัมพันธ์ โพสต์ภาพบนเฟซบุ๊ก แสดงชุดปัดตัวสะเดาะเคราะห์ของศาลเจ้าพ่อเสือ ราคา 100 บาทเท่านั้น เป็นกระดาษยันต์ที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณ ลูกศิษย์ศาลเจ้าสามารถเข้ามาซื้อกับร้านธูป เทียนของศาลเจ้าโดยตรง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube