fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ร้องกระทรวงยุติธรรม ถูกแก๊งล่อซื้อลิขสิทธิ์ญี่ปุ่นรีดเงิน

Featured Image
พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ร้องกระทรวงยุติธรรม ตกเป็นเหยื่อแก๊งล่อซื้อลิขสิทธิ์ญี่ปุ่น รีดไถเงินกว่าครึ่งแสนบาท

วันนี้ (20 ธ.ค. 64) ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับหนังสือร้องเรียนจากตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง ในฐานะกรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านกระบวนการยุติธรรม กรณีถูกพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก รายหนึ่ง กล่าวหาว่า พวกตนละเมิดลิขสิทธิ์การ์ตูนญี่ปุ่นก่อนเรียกเอาเงินจำนวนกว่า 5 หมื่นบาท เมื่อมีการโต้แย้งถึงการมอบอำนาจจากประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งขอดูเอกสารภาษาญี่ปุ่นว่ามีความชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ด้านตร.กลับไม่สามารถให้คำตอบได้ และสงสัยว่าบริษัทที่กล่าวอ้างว่ามีการรับมอบอำนาจของแต่ละบริษัทนั้นแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนคนเดียวกันทั้งหมด โดยบุคคลที่ทำการล่อซื้อสินค้าทางออนไลน์จากพ่อค้าแม่ค้า ปรากฏว่าเป็นคนเดียวกันทั้งหมด จึงมาร้องขอความเป็นธรรมต่อกระทรวงยุติธรรมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

ด้านว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวว่า จะต้องตรวจสอบพฤติกรรมการทำงานของพนักงานสอบสวนรายดังกล่าวว่ามีสิ่งใดผิดปกติหรือไม่ โดยตนแจ้งให้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับทราบแล้ว ว่ากระทรวงยุติธรรมจะส่งหนังสือร้องเรียนจากเหยื่อไปให้ เพื่อตรวจสอบว่าเหยื่อละเมิดลิขสิทธิ์จริงหรือไม่ และเหตุใดพนักงานสอบสวนรายดังกล่าวจึงเป็นผู้รับคดีทั้งหมด หรือมีส่วนรู้เห็นในการเรียกรับเงินหรือไม่

ทนายสงกานต์ กล่าวว่า ขณะนี้มีเหยื่อตกเป็นผู้เสียหายจำนวนมากจากการล่อซื้อ ตนเชื่อว่าทำเป็นกระบวนการ ซึ่งหลังถูกจับกุมมีการต่อรองให้นำเงิน 4 หมื่นบาท แลกกับการประกันตัว ซึ่งน่าแปลกใจว่าเหตุใดทั้งโรงพักจึงมีพนักงานสอบสวนเพียงแค่คนเดียว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube