fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยึดไอซ์897กก.ค่ากว่า2.7พันล.ก่อนส่งไปไต้หวัน

Featured Image
กรมศุลกากร ยึด ไอซ์ 897 กก.ค่ากว่า 2.7พันล้าน คนไทยร่วมกับชาวไต้หวัน ใช้ช่องทางท่าเรือกรุงเทพลักลอบนำยาเสพติดส่งไปยังไต้หวัน -ยังไม่พบโยงเฮโรอีน 400 กก.

เจ้าหน้าที่กองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร ยึดไอซ์ น้ำหนักรวม 897 กิโลกรัม เป็นของกลางหลังได้รับข้อมูลจากการตรวจสอบใบขนสินค้าที่มีลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งมาว่า จะมีการเจ้าหน้าที่สุ่มตรวจสอบสินค้าต้องสงสัย ที่ศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากรสำนักงานศุลกากรท่าเรือ กรุงเทพฯ โดยตรวจสอบ ในลังกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 24 ลัง พบว่า มีแผ่นซิลิโคน จำนวน 161 แผ่น เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด กลับพบว่าในแผ่นซิลิโคนดังกล่าวมีไอซ์ ซุกซ่อนอยู่

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับความร่วมมือ กับตำรวจปราบปรามยาเสพติด รวมถึง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งเบาะแสว่า บริษัทนิติบุคคลแห่งหนึ่ง เตรียมมาส่งสินค้าที่ท่าเรือกรุงเทพฯ โดยใช้รถยนต์ขนสินค้าแจ้งว่า เป็นแผ่นซิลิโคนมาจากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อมาบรรจุตู้คอนเทนเนอร์ โดยบริษัทชิปปิ้งแห่งหนึ่ง โดยส่งทางเรือมีปลายทางที่ไต้หวัน ต่อมา เจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ที่มาส่งมีข้อมูลตรงตามที่สายลับแจ้งมา จึงสุ่มตรวจพัสดุ พบยาเสพติดของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ จึงตรวจยึดไว้ขยายผล

อธิบดีกรมศุลกากร ยังระบุอีกว่า ไอซ์ จำนวน 897 กิโลกรัม ที่ยึดได้ล่าสุดครั้งนี้ ไม่มีส่วนเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับเฮโรอีนกว่า 400 กิโลกรัม ที่ทางการไต้หวันยึดได้ไปก่อนหน้านี้แล้ว แม้ว่าเฮโรอีน ในครั้งนั้นจะมีต้นทาง ออกไปจากประเทศไทยก็ตาม

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลเครือข่ายนี้ ว่ายาเสพติดจำนวนนี้มีที่มามีการบรรจุหีบห่อ มาจากพื้นที่ใด ก่อนจะถูกนำมาส่งที่ท่าเรือกรุงเทพมหานคร ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเป็นเครือข่ายชาวต่างชาติร่วมกับคนไทยในการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศไทยผ่านไปยังประเทศอื่นอีกหรือไม่ต้องอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube