fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“โตโต้ ปิยรัฐ” เบี้ยวนัดฟังคำสั่งฟ้อง คดี ม.112

Featured Image
“โตโต้ ปิยรัฐ” เบี้ยวนัดฟังคำสั่งฟ้อง คดี ม.112 – พรบ.คอมพิวเตอร์ อ้างป่วย – อัยการเผยต้องยื่นคำร้องพร้อมใบรับรองแพทย์ภายในวันนี้

 

วันนี้ (24 พ.ย. 64) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 8 นัดฟังคำสั่งฟ้อง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้ ปิยรัฐ” อดีตหัวหน้าการ์ด We Volunteer หรือ Wevo ข้อหา “หมิ่นประมาทกษัตริย์” ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3) โดยคดีสืบเนื่องมาจากการโพสต์พาดพิงถึงการใช้ภาษีของพระมหากษัตริย์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep” เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 63 โดยมี นายนพดล พรหมภาสิต เลขาศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด Bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) เป็นผู้กล่าวหา เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา

โตโต้

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้านทนายของนายปิยรัฐได้ติดต่อขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง โดยอ้างว่านายปิยรัฐป่วย ทั้งนี้ พนักงานอัยการแจ้งกลับไปว่า จะต้องมีการยื่นคำร้องเป็นกิจจะลักษณะ พร้อมยื่นใบรับรองแพทย์เพื่อยืนยันว่าป่วยจริง โดยต้องดำเนินการภายใน 16:00 น. ของวันนี้ ซึ่งหากมีการยื่นคำร้องพนักงานอัยการอาจให้ดุลยพินิจในการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องได้ แต่หากไม่มีการยื่นคำร้องดังกล่าว หรือเป็นการกล่าวอ้างลอยๆ ถือว่าเป็นการประวิงคดีและไม่เป็นเหตุผลสมควร อย่างไรก็ตาม หากไม่มีการยื่นคำร้องหรือเดินทางมาฟังคำสั่งฟ้องภายในวันนี้ อาจมีการแจ้งพนักงานสอบสวนให้ทำการออกหมายจับนายปิยรัฐต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_ne 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube