fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับผตห.หลอกขายไม้ด่างในเฟซบุ๊ก พบสูญเงินกว่า1.1ล้านบาท

Featured Image
ตำรวจPCT จับ3ผู้ต้องหาหลอกขายไม้ด่างตามกระแส ผ่านกลุ่ม facebook เสียหายกว่า 1.1 ล้านบาท

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศปอส.ตร.(PCT) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 4 ศปอส.ตร.เปิดเผยตรวจสอบหลังมีการร้องเรียนว่ามีคนร้ายได้ฉวยโอกาสช่วงต้นไม้ด่างมีราคาแพง หลอกลวงขายต้นไม้ให้กับประชาชนทั่วไปผ่านทางกลุ่ม facebook โดยได้ใช้ ชื่อ facebook ว่า บ้านสวน คุณอาม เชียงใหม่ และใช้ไลน์ไอดี 5555AiA ในการหลอกลวงและให้ผู้เสียหายที่หลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคาร โดยพบว่ามีผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกลวงจำหน่ายสินค้าออนไลน์(ไม้ด่าง) จำนวน 12 ราย 29 คน ความเสียหายรวมประมาณ 1.1 ล้านบาท

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ได้สั่งการให้ตำรวจ PCT ชุด 4 ทำการสืบสวน ก่อนให้พนักงานสอบสวน สน.คันนายาวออกหมายเรียก มารับทราบข้อกล่าวหา ประกอบด้วย น.ส.ฑิฆัมพร อายุ 22 ปี, นายพิชิตชัย อายุ 23 ปี และนายกิตติธัช อายุ 22 ปี ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และฟอกเงิน

 

สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดจะเป็นญาติ ๆ กัน มีอาชีพ ทำสวน ปลูกต้นกระท้อนที่ ปราจีนบุรี และที่ผ่านมามีกระแส การเลี้ยงไม้ด่าง ทางกลุ่มผู้ต้องหาก็ได้สร้าง facebook ว่า “บ้านสวน คุณอาม เชียงใหม่” และใช้ไลน์ไอดี 5555AiA ขึ้นมา แล้วโพสต์ขาย ไม้ด่าง เช่น กล้วยด่าง และไม้ที่เพาะในห้องแล็บ (โดยไปหารูปมาจากในอินเทอร์เน็ต) ก่อนมีผู้เสียหายหลงเชื่อ และโอนเงินไปให้กลุ่มผู้ต้องหา แต่ทางผู้ต้องหากลับไม่นำต้นไม้ด่างที่โพสต์ขายนำส่งให้กับผู้เสียหาย หรือถ้าส่งให้ก็จะส่งไม่ตรงรูป ที่โพส ซึ่งแต่ละรายจะโอนเงินจำนวนหลักพัน ที่ไม่ให้สูงมาก และราคาถูกกว่าท้องตลาด จนมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อ โอนเงินให้ก่อนจะปิดFและ lineหนี ที่ตรวจพบขณะนี้มีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความในหลายพื้นที่หลังรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกที่ สน.คันนายาว พนักงานสอบสวนจึงประสานงาน สน.ต่าง ๆ มาอายัดตัวดำเนินการต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube