fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รองผบ.ตร. ยันเอาผิดตำรวจ ตชด. ลักทรัพย์เพื่อนร่วมงาน

Featured Image
รองผบ.ตร. ยันเอาผิดตำรวจ ตชด. ลักทรัพย์เพื่อนร่วมงาน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยอมรับกรณีตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. ลักทรัพย์สินเพื่อนร่วมงานภายในกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนจริง โดยจะมีการเข้าแจ้งความที่ สน.บางซื่อ ภายใน 1-2 วันนี้ ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. ไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อไปแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจชั้นประทวนนายดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้เหลือการรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป รวมถึงตรวจสอบว่ามีการก่อเหตุมาก่อนหน้านี้หรือไม่

รองผบ.ตร.กล่าวว่าได้สั่งการให้มีการสอบวินัยร้ายแรง เพื่อให้ให้บุคคลอื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ถึงแม้ว่านายตำรวจคนดังกล่าวจะทำเรื่องขอลาออกก่อน ก็ไม่มีผลกับการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทางวินัย ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีการปกป้องกัน และจะมีการดำเนินคดีทั้งทางวินัยและทางอาญาจนถึงที่สุด

 

นอกจากนั้นรองผบ.ตร. ยังยืนยันต้องมีผู้รับผิดชอบเหตุรถตำรวจจราจรนำขบวนรถเบนซ์วีไอพี เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องชี้แจงข้อเท็จจริง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีตำรวจจราจรนำขบวนรถเบนซ์วีไอพีว่า เรื่องดังกล่าวทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยได้เรื่องตำรวจที่ปรากฏในคลิปเข้ามาชี้แจง นอกจากนี้เตรียมเชิญคนขับรถเบนซ์ หมอบุญ รวมถึงผู้ถ่ายคลิปมาชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เบื้องต้นจากที่ได้รับรายงานพบว่าเข้าข่ายผิดวินัยไม่ร้ายแรง ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่ามีบุคคลใดสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่หรือมีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหนในการต้องใช้รถนำขบวน หากพบว่ามีการกระทำความผิดผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องได้รับโทษ อาจมีผลต่อการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี วาระ 64 ที่จะถึงนี้

ส่วนผู้ที่ถ่ายคลิปอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นบุคคลใด ทั้งนี้ตามข้อเท็จจริงช่วงเวลาที่ปรากฏในคลิปเป็นเวลาที่จัดการจราจรเดินรถทางเดียว ซึ่งต้องดูข้อเท็จจริงของคนถ่ายคลิปว่าทราบหรือไม่ว่าช่วงเวลาดังกล่าวไม่สามารถขับรถสวนทางกันได้ ซึ่งการขับรถสวนเลนในเวลาห้ามจะเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.จราจร แต่อย่างไรก็ตามต้องพิจารณาที่เจตนาด้วย สำหรับผลการตรวจสอบทาง พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกตำรวจนครบาลจะเป็นผู้ชี้แจง ซึ่งจะต้องมีคำตอบที่ชัดเจนให้กับสังคมได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube