fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยาอี-ยาเคผสมกาแฟ ระบาดหนักแถบภาคอีสาน

Featured Image
รอง ผบช.ปส. เผย ยาอี-ยาเคผสมกาแฟ ระบาดหนักบริเวณภาคอีสาน ใส่ซองกาแฟตบตาเจ้าหน้าที่

 

 

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีการระบาดของยาอี-ยาเคผสมกาแฟในโลกออนไลน์ขณะนี้ ว่า จากการตรวจสอบพบการระบาดของยาอี-ยาเคผสมกาแฟ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดหนองคาย ซึ่งระบาดหนักในกลุ่มวัยรุ่น โดยผู้ขายมีการโพสต์วิดีโอผ่าน Tiktok ทำการตลาดในเชิงโฆษณาให้กลุ่มที่สนใจยาเสพติดประเภทดังกล่าวซื้อเพื่อนำมาเสพ

สำหรับยาเสพติดลักษณะดังกล่าว ก่อนหน้านี้เคยมีการจับกุมแล้วเมื่อช่วงประมาณ 4-5 เดือนที่ผ่านมา โดยเป็นยาเสพติดในลักษณะของเคนมผง ซึ่งมีการนำตัวยาเสพติดมาผสมกับผลิตภัณฑ์อื่นเพื่อนำมาเสพ โดยกรณียาอี-ยาเคผสมกาแฟ คาดว่าเป็นการนำบรรจุภัณฑ์เช่นเดียวกับกาแฟเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ในการซื้อขายยาเสพติดดังกล่าว

โดยจะมีการขายเป็นซอง ราคาซองละ 2,000 – 3,000 บาท แล้วแต่ว่าผู้ซื้อจะซื้อในจำนวนมากน้อยเพียงใด ซึ่งวิธีการเสพยาเสพติดชนิดดังกล่าวมีหลายรูปแบบ โดยอาจจะเสพด้วยการผสมน้ำเป็นรูปแบบของค็อกเทล หรือสูดเข้าจมูกโดยตรงก็ได้ เนื่องจากยาเสพติดดังกล่าวมีลักษณะเป็นผง

ส่วนความรุนแรงต่อร่างกายหากเสพยาเสพติดชนิดนี้ ขึ้นอยู่กับตัวยาเสพติดที่นำมาผสม หากบุคคลที่ทำการผสมยาเสพติดกับกาแฟไม่มีความชำนาญทางการแพทย์จะมีการผสมตัวยาเสพติดในปริมาณมากเกิน หากผู้เสพสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง อาจจะทำให้เสียชีวิตหลังเสพทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube