fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทนายตั้ม”ไม่หวั่นเข้าให้ปากคำที่มาคลิปคดีอดีตผกก.โจ้

Featured Image
ทนายตั้ม ไม่หวั่นเข้าให้ที่มาคลิปคดีอดีตผกก.โจ้ – ด้านจเรตำรวจ ไม่หนักใจหากไม่ยอมเผยที่มาของคลิป มีหลักฐานอื่นเอาผิด 7 ตร.ได้

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง กรณีเหตุการณ์อดีตผกก.โจ้ ให้ถุงดำครอบหัวผู้ต้องหาคดีเสพติด เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เชิญทนายตั้มมาให้ปากคำ ข้อมูลเกี่ยวกับที่มาของคลิปและรายละเอียดทั้งหมด โดยคณะทำงานจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จ จากนั้นจะเข้าไปแจ้งข้อหากับทั้ง 7 นาย ภายในเรือนจำ ซึ่งจะให้สิทธิ์ทั้ง 7 นาย สามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้ทุกเรื่อง แต่ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งในการตรวจสอบครั้งนี้ คณะทำงานจะเน้นไปที่การตรวจสอบเพื่อลงโทษทางวินิย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดีอาญา

ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า ที่มีของคลิปเกิดจากความขัดแย้งของตำรวจชุดจับกุมยาเสพติดนั้นจะยังไม่มีการตรวจสอบในชั้นนี้ เนื่องจากเป็นคนละประเด็น แต่ยืนยันว่าที่มาของคลิปไม่มีผลต่อการพิจารณาโทษทางวินัยกับนายตำรวจทั้ง 7 คน ซึ่งโทษทางวินัยจะพิจารณาเป็นรายบุคคลไปตามพยานหลักฐานและการกระทำ

ส่วนการสอบปากคำในวันนี้ หากทนายตั้มปฏิเสธที่จะบอกที่มาของคลิปดังกล่าว ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน เนื่องจากตำรวจมีขั้นตอนการสอบสวน อีกทั้งมีพยานหลักฐานอย่างอื่นประกอบ

ขณะที่นายษิทรา หรือ ทนายตั้ม เดินทางเข้าพบคณะสอบสวนพร้อมทั้งแสดงทรัมไดร์ฟที่ภายในบรรจุข้อมูลคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นหลักฐานพฤติกรรมของทั้ง 7 คน พร้อมยืนยันว่าไม่มีความกังวลใจ และพร้อมที่จะให้ข้อมูลกับตำรวจอยู่แล้ว ส่วนจะมีการเปิดเผยข้อมูลกับสื่อได้หรือไม่นั้นขอปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube