fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สอบวินัยร้ายแรง’อดีตผกก.โจ้’และพวกในเรือนจำ

Featured Image
คณะกรรมการจเรตำรวจ ลงพื้นที่เตรียมเข้าเรือนจำ จ.พิษณุโลก สอบสวนวินัยร้ายแรง ‘อดีตผกก.โจ้’ พร้อมพวกคดีถุงคลุมหัว

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนพร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกก่อนเข้าประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัย ร่วมกับคณะกรรมการของตำรวจภาค 6 พร้อมพนักงานสอบสวนของตำรวจภาค 6 อีก 4 นาย ที่ตำรวจภูธรภาค 6 หลังได้รับการแต่งตั้ง ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล กับพวกรวม 7 คน กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรง ถูกดำเนินคดีอาญาฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย ตามคดีอาญาของสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์เลขที่ 1164/2564 ลงวันที่ 24 ส.ค.2564

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 ดังกล่าว ไปขออำนาจศาลฝากขังยังศาลจังหวัดนครสวรรค์ โดยศาลได้อนุญาตให้ฝากขังและส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำจังหวัดนครสวรรค์และได้ย้ายที่คุมขังไปยังเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก นั้น

กรรมการสอบสวนทางวินัย ซึ่งมีอำนาจเช่นเดียวกับพนักงานสอบสวนตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มีความจำเป็นที่จะต้องเข้าทำการสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 7 คนดังกล่าว ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 86, 93 ประกอบกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสอบสวนพิจารณา พ.ศ.2547 ข้อ 17 เพื่อวางแนวทางในการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล “ผกก.โจ้” กับพวกรวม 7 คน ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงบ่ายคณะกรรมการทั้งหมดจะร่วมกันเดินทางไปที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาและสอบสวนปากคำผู้กำกับโจ้กับพวกอันเป็นขั้นตอนการดำเนินการทางวินัยต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube