fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“แตงโม”เดือด!เกรียนคีย์บอร์ดกล่าวหา”พ่อตุ๊ก”ล้มบอล

Featured Image
เดือดจัด! “แตงโม” ควง พ่อตุ๊ก “ปิยะพงษ์” ขึ้นศาล ลุยฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ฉุนกล่าวหาล้มบอลไทยลีก

วันนี้ ( 9 ส.ค. 64 ) เวลา 10.00 น. นายพงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน หรือแตงโม และ “เดอะตุ๊ก” นายปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าของทีมชาติไทย พร้อมด้วย นายวรวุธ สิงห์ธวัช ทนายความ ได้เดินทางมายัง ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องศาล กรณีที่มีเกรียนคีย์บอร์ดในเฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้าไปกล่าวหา “เดอะตุ๊ก” เกี่ยวกับการล้มบอล ว่าเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ้างล้มบอล สมัยที่พาทีมทหารอากาศคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีก ในฐานะผู้จัดการทีม จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงในความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ

นายปิยะพงษ์ กล่าวว่า กรณีนี้เกิดจากการที่ นายพงษ์พิสุทธิ์ (ลูกชาย) ไปดูข้อความที่โพสต์ของเพจ เกี่ยวกับวงการกีฬาเพจหนึ่ง แล้วมีข้อความที่ไม่น่ารักเกิดขึ้น วันนี้เพียงแค่มาเซ็นรับรองให้กับทนายเป็นตัวแทน และนายพงษ์พิสุทธิ์ ที่ต้องการปกป้องศักดิ์ศรี ซึ่งตนไม่ได้ติดใจและไม่มีอะไรให้คิดมาก

ด้าน นายพงษ์พิสุทธิ์ กล่าวว่า ในยุคที่คุณพ่อ หรือนายปิยะพงษ์ เล่นฟุตบอล เจอเรื่องราวแบบนี้มาแล้วกว่า 30 ปี รู้สึกว่าคุณพ่อได้รับใช้ประเทศชาติ และทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ไม่อยากให้ใครมาให้ร้ายคุณพ่อ ซึ่งในช่วงที่ตนอายุ 5-10 ขวบ เจอแบบนี้มาเยอะ ด้วยความเป็นเด็กไม่สามารถทำอะไรได้ แต่เมื่อโตแล้ว ทราบว่าต้องทำอย่างไร จึงขอใช้กระบวนการทางกฎหมายเป็นผู้ตัดสิน

แตงโม,ปิยะพงษ์ - ล้มบอล 2

 

นายพงษ์พิสุทธิ์ ยังกล่าวว่า กรณีแบบนี้เกิดขึ้นมาแล้วเป็นพันเป็นหมื่นกรณี จากนั้นมีคนส่งข้อความ มีคนโทรมาขอโทษเยอะมาก จากการที่ตนโพสต์ว่าจะดำเนินคดี ซึ่งตนก็ได้ตอบไปว่า “ไม่เป็นไร ไม่ได้จะดำเนินการฟ้องทุกคน” แต่มี 1 ข้อความที่โพสต์แล้วตัดสินใจมาดำเนินคดี ซึ่งเป็นการโพสต์โดยเพจเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเพจหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า “ฟุตบอลทีมชาติไทย” ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 700,000 คน

แล้วมีคนเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาแสดงความเห็น ทำนองที่ว่าคุณพ่อ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอลสมัยที่พาทีมทหารอากาศคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีก ในฐานะผู้จัดการทีม จึงตัดสินใจฟ้องเพื่อจะยกเป็นกรณีตัวอย่าง ว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใคร ถึงแม้ว่าในตัวคุณพ่ออาจไม่คิดอะไร แต่ตนในฐานะลูก หากปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปชีวิตอาจจะอยู่แบบนี้ต่อไปไม่จบสิ้น

ด้านทนายวรวุธ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเกิดกับส่วนรวม เนื่องจากการโพสต์ดังกล่าว เป็นการโพสต์ในลักษณะที่ประชาชนให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งนายปิยะพงษ์ ไม่ได้เสียหายคนเดียว แต่เสียหายทั้งวงการฟุตบอล ทำให้ประชาชนมีความเคลือบแคลงได้ว่า นายปิยะพงษ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอลจริงหรือไม่

ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะถูกหรือผิดนั้นอยู่ที่ศาลเป็นผู้ตัดสิน โดยการฟ้องในครั้งนี้ฟ้องในข้อหากระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ , ความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ หากเป็นบุคคลธรรมดาจะเป็นความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา แต่เรื่องนี้ทำให้เสียหายทั้งวงการฟุตบอล

ส่วนการเรียกค่าเสียหายนั้น จะเป็นการเรียกค่าเสียหายในส่วนของคดีทางแพ่ง และการตัดสินใจรีบดำเนินการฟ้องร้องในครั้งนี้ เนื่องจากอยากให้ประชาชนรู้ว่า นายปิยะพงษ์ ไม่ใช่คนแบบที่ถูกกกล่าวหาตามโพสต์ข้อความของเพจดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube