fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกรวบแก๊งยากูซ่าตุ๋นขายถุงมือยางสูญนับ100ล้าน

Featured Image
ตม. ร่วม ปคบ. รวบแก๊งยากูซ่า ชาวญี่ปุ่น ตุ๋นขายถุงมือยาง สูญนับร้อยล้าน

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. และตำรวจสืบสวนนครบาล 6 พร้อมด้วย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม บุกเข้าจับกุม นายซูอิชิ โอซาว่า อายุ 42 ปี สมาชิกแก๊งยากูซ่าซุมิโยชิ ชาวญี่ปุ่น ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 377/2564 ลงวันที่ 29 มิ.ย. 2564 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ โดยจับได้ที่โรงแรมโอกุระ ย่านเพลินจิต เมื่อ 17.00 น. วันที่ 31 ก.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ผู้ต้องหาได้หลอกลวงผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของกิจการใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่าสามารถหาถุงมือยางจำนวนมากมาให้จำหน่ายได้จึงหลงเชื่อโอนเงินไปให้ผู้เสียหายจำนวน 3 ล้านบาท แต่ต่อมาผู้ต้องหาไม่สามารถส่งสินค้าได้ และขาดการติดต่อไปจึงแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.ธัญบุรี คดีนี้เกี่ยวโยงกับกรณีที่ตำรวจชลบุรี ร่วมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด บุกทลายโกดังผลิตถุงมือทางการแพทย์ไม่ได้รับอนุญาตใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

 

บุกรวบแก๊งยากูซ่าตุ๋นขายถุงมือยางสูญนับ100ล้าน

 

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อ วันที่ 8 มิ.ย. พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จ.ชลบุรี สนธิกำลังร่วมตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำหมายศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจค้นโกดัง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับร้องเรียนเรื่องการผลิตเครื่องมือแพทย์ (ถุงมือยาง) โดยไม่ได้รับอนุญาต พบเป็นโกดังขนาดใหญ่ที่มี นายวิชาญวิทย์  อายุ 26 ปี เป็นผู้ดูแล และจากการตรวจค้นภายในโกดังพบกล่องบรรจุถุงมือยางทางการแพทย์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงอายัดของกลางทั้งหมดเพื่อทำการตรวจสอบตามขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำตัวไปสอบสวนเบื้องต้นที่ สน.ปทุมวัน ก่อนส่งตัวให้กับ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube