fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ด่วน!ไฟไหม้โรงงานลาดกระบัง​​จนท.เจ็บ2

Featured Image
ด่วน!  ไฟไหม้ลาดกระบัง​ อาคารเสียหายจนถล่มลงมา ขณะมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ผู้ว่าฯอัศวิน เดินทางลงพื้นที่ติดตามเหตุ

เมื่อเวลา 18:13 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุพระรามที่9 ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในโรงงานบริษัท ฟลอรอลแมนูแฟคเจอริ่งกรุ๊ป ซึ่งตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรม ลาดกระบัง โซน 3 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบังนำรถดับเพลิงไประดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเหตุการณ์

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว ที่ทางบริษัทใช้เป็นโกดังสำหรับเก็บสินค้าประเภทน้ำหอม อีกทั้งพบถังเก็บทินเนอร์ขนาดใหญ่อยู่ด้านข้างโกดัง

ไฟไหม้ลาดกระบัง-2

ขณะที่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างระดมฉีดน้ำอยู่นั้น พบว่าโครงสร้างของอาคารได้ถล่มลงมา เนื่องจากถูกเพลิงเผาไหม้ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเหตุ และเบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ต่อมาเวลา 20.00 น. ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้โรงงานฟอลรอลเมนูเฟคเจอริ่งกรุ๊ปซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำหอม ภายในนิคมลาดกระบังโซน 3 เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร โดยที่เกิดเหตุยังคงมีเปลวไฟและกลุ่มควันลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. กว่า 20 คัน เข้าฉีดสกัด

 

ขณะเดียวกันมีการระดมเคมีโฟมเข้ามาใช้ระงับเหตุ เนื่องจากภายในโรงงานพบว่ามีแอลกฮอล์อีกเป็นหมื่นลิตร และมีรายงานว่าโรงงานที่อยู่ใกล้กันมีสารเคมีอันตราย เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดป้องกันการลุกไหม้ลามไปยังโรงงานที่อยู่ข้างเคียง โดยเพลิงลุกไหม้มาเกือบ 2 ชั่วโมงแล้ว ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ แต่กลุ่มเพลิงเบาบางลงแล้ว เบื้องต้นจากการมองด้วยสายตาพบว่าในส่วนของตัวอาคารถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางลงพื้นที่มาติดตาม และวางแผนควบคุมสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมระบุว่ายังไม่รู้ว่าตรงไหนมีอะไร กำลังประสานพูดคุยกับเจ้าของหรือผู้จัดการโรงงาน เบื้องต้นพบว่ามีถังแอลกอฮอล์จำนวนมาก ซึ่งได้มีการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ไม่ให้ลุกลาม

ขณะที่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวน้อย 2 ราย

 

 

ล่าสุด ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ศูนย์วิทยุพระราม 9 รายงานว่า ขณะนี้โครงสร้างอาคารเริ่มมีการทรุดตัว ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตประเภทน้ำหอม มีแอลกอฮอล์ เจลล้างมือ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงเคมี และมีถังทินเนอร์ จำนวนกว่า 40,000 ลิตร ทำให้ต้องใช้เคมีโฟมในการดับไฟ และฉีดน้ำเลี้ยงถังสารเคมี ขณะเดียวกันในพื้นที่มีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube