fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แคมป์คนงานย่านพระราม9คุมเข้มหลังพบโควิด

Featured Image
แคมป์ที่พักคนงาน คลัสเตอร์ใหม่ ย่านพระราม 9 เข้ม ห้ามคนนอกเข้า-ออก หลังพบคนติดโควิด-19 ขณะคนงาน เผย จนท.นำผู้ป่วยส่งรักษารพ.แล้ว

บรรยากาศบริเวณ แคมป์ที่พักคนงาน ถ.เพชรพระราม แยก 9 เขตห้วยขวาง กทม. ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แห่ง ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานว่า พบคลัสเตอร์ใหม่ในเขตกรุงเทพมหานคร 3 แห่ง คือ 1.แคมป์ที่พักคนงาน ถ.เพชรพระราม แยก 9 เขตห้วยขวาง 2.แคมป์ที่พักคนงาน ซ.อ่อนนุช 17 แยก 6 เขตสวนหลวงและ โรงงานผลิตรองเท้า เขตบางบอน

 

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้มีการปิดป้ายห้ามบุคคลภายนอก เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงยังได้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจ และ ทหาร รวม 4 คน มานั่งประจำจุดเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย ตรงจุดด้านหน้า ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร ได้มีคำสั่งคุมเข้มการปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ พร้อมงดเคลื่อนย้ายแรงงาน 15 วัน เพื่อให้การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคฯ ในกลุ่มผู้ใช้แรงงานก่อสร้าง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

 

 

ทั้งนี้ 1 ในผู้ที่ถูกกักอยู่ในที่พักคนงานก่อสร้าง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ภายในยังคงมีคนงานก่อสร้างอาศัยอยู่ เบื้องต้น คาดว่าจะยังคงต้องพักอยู่ภายในต่อไปอีก จนกว่าจะครบระยะเวลาที่กำหนด

ขณะที่ ตัวแทนของคนงานก่อสร้าง ที่ออกมารับสิ่งของที่มีแรงงานสั่งซื้อไว้ผ่านระบบฟู้ดเดลิเวอรี่เปิดเผยขณะออกมารับสิ่งของ ระบุว่าภายในยังคงมีคนงานอาศัยอยู่ เบื้องต้นคาดว่ามีประมาณกว่า 100 คน โดยได้มีการกักตัวอยู่แต่ภายในแคมป์มาเป็นระยะเวลา 2-3 วันแล้ว

ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ปรากฏข่าวออกไปก่อนหน้านี้นั้น ทราบว่ามีการนำตัวผู้ติดเชื้อทั้งหมดเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางบริษัทได้มีการดูแลโดยการส่งอาหารและน้ำดื่มมาให้เป็นระยะ

 

แคมป์ที่พักคนงาน ย่านพระราม9-27-6-64 -2

 

สำหรับบรรยากาศด้านหน้าแคมป์คนงานก่อสร้าง แม้ว่าจะมีการปิดประกาศห้ามบุคคลภายนอกเข้า-ออก แต่ก็พบว่าแรงงานภายในแคมป์ยังคงมีการสั่งอาหารผ่านระบบฟู้ดเดลิเวอรี่, ร้านสะดวกซื้อ รวมถึงมีการร้องขอบุคคลใกล้ชิดหรือญาติในการฝากซื้อสิ่งของ

ซึ่งขั้นตอนในการนำสิ่งของมามอบให้นั้น ทางผู้ส่งสินค้ารวมถึงญาติจะมีการนำสิ่งของมาวางไว้ที่ด้านหน้า ตรงจุดที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ บริเวณเก้าอี้ ก่อนจะมีตัวแทนจากภายในแคมป์คนงานสวมใส่ชุด PPE เต็มรูปแบบ ออกมารับ โดยก่อนที่จะออกมารับก็จะมีการล้างมือและฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ เพื่อทำความสะอาดป้องกันการแพร่ระบาดของโรค เมื่อออกมารับแล้วก็จะรีบกลับเข้าไปภายในโดยเร็วที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube