fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทลายแก๊งหลอกนักธุรกิจลงทุนสูญพันล้าน

Featured Image
ตำรวจบช.ก. ทลายเเก๊งนักธุรกิจดัง หลอกนักธุรกิจลงทุนหลายรูปเเบบ สูญเงินกว่า 1,000 ล้านบาท พบผู้เสียหายกว่า 1 พันราย

ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จับกุม ผู้ต้องหาเครือข่ายบริษัทหลอกลงทุนมีผู้เสียหายกว่า 1,000 ราย มูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท หลังกลุ่มผู้เสียหายเข้าเเจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจหรือ ปอศ. ว่าถูกนายประสิทธิ์ นักธุรกิจ ชื่อดัง พร้อมพวก ร่วมกันตั้งบริษัทก่อน หลอกนักธุรกิจลงทุน ในหลายรูปเเบบ อ้างว่าจะได้ผลตอบเเทนสูง เป็นเหตุให้ผู้หลงเชื่อจำนวนมาก ซึ่งในช่วงเเรกผู้เสียหายก็ได้รับเงินปันผล แต่ช่วงหลังทางบริษัทก็เริ่มไม่จ่ายเงินปันผลให้ จนสุดท้ายกลุ่มผู้ต้องหาก็ไม่สามารถให้ผลตอบเเทนหรือคืนเงินลงทุนได้ ผู้เสียหายพยายามติดตามทวงถามเรื่อยมา เเต่ถูกบ่ายเบี่ยงเเละติดต่อไม่ได้ จึงรวมตัวเข้าเเจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนเเละกู้ยืมเงิน ตามพ.ร.บ.เงินกู้

สำหรับพฤติกรรมการหลอกลวงของกลุ่มผู้ต้องหามี 5 รูปเเบบ ประกอบไปด้วยเปิดบริษัทท่องเที่ยว ชักชวนผู้เสียหายซื้อเเพกเก็จทัวร์ เเต่ไม่มีการจัดท่องเที่ยวจริง, ชวนนำเงินมาร่วมลงทุนในรูปเเบบสหกรณ์ อ้างให้ปันผลสูง เเต่สุดท้ายก็ไม่มีปันผล, ชักชวนซื้อ ขายสินค้าเเบรนด์เนมผ่านออนไลน์ ไม่ได้จับสินค้าจริง โดยจะให้ซื้อจากบริษัทที่เป็นเครือข่ายผู้ต้องหา เเละอ้างว่าจะเป็นผู้ปล่อยเช่าให้เอง โดยจะให้ค่าตอบเเทนหรือเเบ่งเปอร์เซ็นต์ในราคาที่สูงเกินจริง, ชวนลงทุนซื้อ-ขายทองคำ โดยชักชวนให้ซื้อทองคำตามร้านค้าทั่วไป ก่อนนำทองคำมาลงทุนอ้างเป็นโปรโมชั่นของบริษัท เเละจะให้ผู้เสียหายนำเงินสดหรือทองคำ มาลงทุนโดยโอนเงินเข้ากองทุนส่วนตัว นายประสิทธิ์

ทั้งนี้ ตำรวจกองปราบปราม จึงได้ร่วมกับตำรวจปอศ. เเละตำรวจปอท. รวบรวมหลักฐาน นำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา 6 คน เเละเมื่อวานมีการปฏิบัติการเข้าตรวจค้น 9 จุด จับผู้ต้องหาได้เเล้ว 4 ราย เหลือนายประสิทธิ์ ตัวการใหญ่ เเละลูกน้องอีก 1 ราย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนเพื่อติดตามตัวทั้ง 2 คน มาดำเนินคดี เบื้องต้นเชื่อว่านายประสิทธิ์ ยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มเครือข่ายดังกล่าวเพื่อดำเนินการยึดทรัพย์เข้าสู่กระบวนการชดใช้ผู้เสียหายต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube