fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

โบ้เองค้าบ ที่มาคำนี้อาจไม่น่ารักอย่างที่คิด

Featured Image

          โบ้เองค้าบ โบ้มาแล้วค้าบ โบ้ เป็นอีกคำยอดฮิตบนโลกโซเชียล โดยคำนี้ถูกสื่อออกมาในรูปแบบของน้องหมาสุดน่ารัก หรือเวลาที่เรารักใครสักคนมากๆแล้วเราพยายามอยู่ฝ่ายเดียว เหมือนเขาเป็นเจ้าของและเราก็เป็นน้องหมาตัวน้อย (ในความฮา ความน่ารักมีน้ำตาซ่อนอยู่) ตอนแรกผู้เขียนเองก็สงสัยเช่นนั้น เลยพยายามไปหาที่มาของคำนี้ ซึ่งบอกได้เลยว่ามันไม่ได้น่ารักแบบที่เราคิด

          เตือนและทำความเข้าใจกันก่อนว่า นี่อาจจะเป็นที่มา มีความเป็นไปได้ ไม่ได้ยืนยันว่ามาจากเหตุการณ์นี้จริงๆ และจุดประสงค์ของคอนเทนต์นี้ก็เพื่อชวนท่านผู้อ่านทุกท่านพูดคุยว่ามันเป็นไปได้ไหม เพราะก็ยังมีคนบอกอยู่ว่าคำนี้มันไม่ควรนำมาใช้เพราะที่มามันไม่ดี นี่คือสิ่งที่อยากจะชวนทุกคนคุยกัน และเนื้อหาอาจจะรุนแรงสักนิด แต่ย่อสรุปเอาใจความมาให้แล้วในระดับที่โอเคเข้าใจ ไม่ต้องอธิบายให้เห็นรายละเอียด 

          โบ้ มาจาก โบโบ้ (BOBO) 

          จากที่อ่านจากหลายๆแหล่งค่อนข้างให้ความเห็นตรงกันว่า คำนี้อาจจะมาจากคำว่า โบโบ้ ซึ่งที่มาของคำนี้มาจากชื่อของ กลุ่มคนที่มีพฤติกรรมมีเพศสัมพันธ์กับสุนัข หรือ ข่มขืนสุนัข ที่เคยเป็นข่าวดังเมื่อประมาณปี 2016 ในประเทศไทยนี้เอง โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า โบโบ้(BOBO) กลุ่มนี้จัดเป็นกลุ่มผู้ที่มีอาการป่วยทางจิตชนิดหนึ่งเรียกว่า Bestiality (Zoophilia) เป็นกลุ่มที่มีความสุขในทางเพศกับสัตว์  ซึ่งตรงนี้จะเขียนไว้เท่านี้พอ (เพราะสะเทือนใจคนเขียนมาก) หากใครอยากอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้เลยมีหลายแหล่งข่าว หลายรายการทำเกี่ยวกับกรณีนี้อยู่

          ทำไมกลายมาเป็นคำน่ารัก

          หลายคนให้ความเห็นว่าพอเวลาผ่านไป คำนี้ได้เอามาใช้กับมีม (meme) น้องหมาจนกลายเป็นเรื่องสนุก เรื่องตลก ดูน่ารัก สุดท้ายก็ใช้แทนตัวเองเช่น โบ้เอง ยอมเป็นโบ้ค้าบ อะไรประมาณนี้จนกลายเป็นเรื่องทั่วไปในที่สุด

          เพราะมันเป็นคำน่ารักอยู่แล้ว

          สำหรับตัวผู้เขียนเองมองว่าหลายคนใช้คำนี้เพราะมันน่ารักอยู่แล้ว (ตัวผู้เขียนเองก็ใช้นะ) เพราะคำว่า โบ้ มันดูน่ารัก มันมาจาก จัมโบ้ ก็ได้ แรมโบ้ ก็ได้หรือในสังคมไทยก็มีน้องหมาที่ถูกใช้ชื่อโบ้กันเยอะแยะอยู่แล้ว นอกจากนี้บางพื้นที่ก็เป็นภาษาเฉพาะถิ่น เช่น ภาคใต้คำว่า โบ้ ก็แปลว่า โง่ แต่หลายครั้งก็ถูกเอามาใช้ในความหมายน่ารักเช่นกัน (ถึงแม้ในสังคมเกมคำนี้อาจจะไม่ดีเพราะเป็นคำด่า Bobo แปลว่าโง่) และหากย้อนไปจริงๆคำนี้ก็อาจจะน่ารักมานานแล้ว กลุ่มคนที่กล่าวไปข้างต้นเลยนำไปใช้ด้วย 

          ถ้าในมุมผู้เขียนเองก็อยากให้คำนี้เป็นคำที่น่ารักแทนไปเถอะ อย่าให้มันเหมือนคำว่า ได้อยู่ แปลว่า ไม่ได้เลย รู้สึกใช้งานยากโดยใช้เหตุเปล่าๆ 

          สรุปแม้ที่มาของคำนี้ คำว่าโบ้ที่ถกเถียงกันอาจจะดูไม่ดี แต่ตอนนี้ก็อยากให้คำนี้กลายเป็นคำที่น่ารัก เราจะได้ลืมเรื่องร้ายๆออกไป แบบนั้นคงทำให้ความหมายของคำว่า โบ้ น่ารักกว่าเยอะ โบ้เองค้าบ 

          หรือใครไม่อยากเป็นโบ้แล้วอยาก move on อ่านวิธี move on ได้เลย ติดตามอ่านบทความดีๆแบบนี้ได้เลยที่ ไอ.เอ็น.เอ็น คลิกเลย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube