fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Falling in love 5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังตกหลุมรัก

Featured Image

“จังหวะตกหลุมรัก เป็นอย่างนี้ เสี้ยววินาทีที่ได้พบเธอ 

จังหวะเธอยิ้ม จังหวะเธอเขิน มันดูเหมือนโลกหมุนช้าลงกว่าเดิม”

          หากพูดถึงอาการของคนกำลังตกหลุมรัก หลาย ๆ คนน่าจะคิดถึงอาการใจเต้นแรงแบบควบคุมไม่ได้ ไม่กล้ามองหน้า ไม่กล้าสบตา สับสนในหัวใจไปหมด ซึ่งตัวเราเองก็ไม่แน่ใจว่าไอ้อาการตกหลุมรักที่ว่าเนี่ยเป็นยังไงกันแน่ หรือจะเป็นฟีลแบบเมื่อได้พบเจอเธอโลกของฉันก็เปลี่ยนไป จากหัวใจที่เคยเข้มแข็งก็กลายเป็นอ่อนไหว หัวใจของฉันมันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แบบนี้ใช่ไหมที่เขาเรียกกันว่าจังหวะตกหลุมรัก

          วันนี้เราเลยจะพาคุณผู้อ่านมาเช็ก Falling in love 5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังตกหลุมรัก มาดูกันว่าคุณมีอาการเหล่านี้หรือไม่ 

5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังตกหลุมรัก

1.คุณรู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่ใกล้ๆเขา

          หนึ่งสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าคุณได้ตกหลุมรักเขาแล้วคือ คุณจะรู้สึกสบายใจเมื่ออยู่ใกล้ๆเขา ความรู้สึกอบอุ่นในใจจะเกิดขึ้น คุณจะเริ่มรู้สึกไม่ต้องระวังตัว ไม่ระแวงเขาคนนั้น คุณอยากเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่คุณพบเจอมาในแต่ละวันให้เขาฟัง รวมถึงอยากมีเวลาร่วมกับเขานาน ๆ แบบไม่อยากจะห่างไปไหนสักวินาที อาการแบบนี้แหละ ที่เป็นสัญญาณว่าคุณตกหลุมรักเขาเข้าให้แล้วอย่างไม่รู้ตัว

2.คุณคิดถึงเขาตลอดเวลา

          สัญญาณง่าย ๆ เวลาเราตกหลุมรักใครสักคน สิ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือ การคิดถึงเขาเป็นอันดับหนึ่ง คุณจะรู้สึกว่าในหัวมีแต่เรื่องของเขาคนนั้น เพราะสมองของคุณจะปล่อยฮอร์โมนฟีนิลเอทิลเอมีนออกมา ซึ่งเป็นฮอร์โมนนี้จะถูกหลั่งออกมาเมื่อมีอาการตกหลุมรัก ทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้นอย่างไม่เป็นจังหวะ และเกิดอาการคิดถึงเขาอยู่บ่อยครั้ง หากใครเกิดอาการเช่นนี้ก็สรุปได้แทบจะทันทีว่าคุณตกหลุมรักเขาอยู่

3.คุณอยากดูแลเอาใจใส่เขาหรือเธอเป็นพิเศษ

          หากคุณอยู่ในสภาวะของคนที่กำลังอินเลิฟ คุณจะมีความรู้สึกว่าอยากดูแล เอาใจใส่ อยากปกป้องเขาหรือเธอคนนั้นเป็นพิเศษ คุณจะยอมทำทุกอย่างเพื่อดูแลเขาหรือเธอให้ดีที่สุดโดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ เพียงเท่านี้มันก็เป็นการส่งสัญญาณที่ค่อนข้างจะชัดเจนเลยนะว่าคุณตกหลุมรักเขาเข้าแล้ว

4.คุณอยากรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับเขา

          เวลาที่ตกหลุมรักใครสักคน คุณมักจะทำตัวเหมือนสายลับที่คอยแอบตามสืบหรือตามเก็บข้อมูลเกี่ยวกับเขาคนนั้นไม่ว่าจะเป็นชีวิตในวัยเด็ก การเรียน หน้าที่การงาน รสนิยม เขาชอบ / ไม่ชอบอะไร? แต่ขอเตือนนิดหนึ่งว่าอย่าล้ำเส้นจนเกินไป เพราะมันจะดูเหมือนโรคจิตที่คอยแอบตาม อันนั้นคือน่ากลัวเกิน นอกจากเขาจะกลัวเราแล้ว เขาหรือเธอได้เผ่นหนีก่อนแน่นอน

5.คุณยิ้มได้โดยไม่มีสาเหตุ

          คุณเริ่มรู้สึกว่าตัวเองยิ้มได้โดยไม่มีสาเหตุ คุณจะยิ้มออกมาเสมือนกับว่าคน ๆ นี้คือโลกทั้งใบของคุณ คุณสามารถยิ้มได้เพียงแค่ได้ยินเสียงของเขา หรือเพียงจินตนาการถึงใบหน้าของเขาและนึกถึงช่วงเวลาที่ได้พูดคุยกัน นั่นก็เพราะคุณกำลังคิดถึงเขา จนเผลอหลุดยิ้มกว้างออกมานั่นเอง

          และนี่ก็คืออาการที่บ่งบอกว่าคุณนั้นกำลังตกอยู่ในภวังค์รัก ซึ่ง 5 สัญญาณที่ทางเราได้นำมาบอกในวันนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายล้านความรู้สึกที่สามารถบ่งบอกได้ว่าตัวคุณนั้นกำลังตกหลุมรักอยู่หรือไม่ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามหากรู้ตัวแล้วว่านี่มันคืออาการตกหลุมรักแน่ ๆ ก็เดินหน้าสู้เพื่อความรักของตนเองจะดีที่สุด ไม่แน่ว่าเขาคนนั้นอาจจะคิดตรงกันกับคุณก็ได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube