Home
|
ไลฟ์สไตล์

14 ธันวาคม ค.ศ. 2012 สังหารหมู่ที่โรงเรียน Sandy Hook

Featured Image

          วันที่ 14 ธันวาคม 2012 ที่เมืองนิวทาวน์ เมืองเล็กๆในรัฐคอนเนตทิคัต (Connecticut) สหรัฐอเมริกา เกิดโศกนาฏกรรมขึ้น เมื่อ อดัม ลานซา (Adam Lanza) วัย 20 ปี พกปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติไปที่โรงเรียนอนุบาล Sandy Hook และเริ่มทำการสังหารหมู่กราดยิงเด็กอนุบาลวัย 6-7 ขวบและครูในโรงเรียนอนุบาลแซนดีฮุก (Sandy Hook) เสียชีวิตกว่า 26 คน นับเป็นการสังหารหมู่รุนแรงเป็นอันดับ 2 ของอเมริกาในเวลานั้น ซึ่งผู้ก่อการร้ายครั้งนี้มีอายุเพียงแค่ 20 ปี เท่านั้น และมีข่าวรายงานว่า ผู้ก่อการร้ายคนดังกล่าวได้ปลิดชีพตัวเองด้วยปืนขนาดสั้นหลังเกิดเหตุ

14 ธันวาคม ค.ศ. 2012 สังหารหมู่ที่โรงเรียน Sandy Hook

          ภายหลังที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานพบว่า การสังหารหมู่ครั้งนี้ อดัม ลานซา ได้มีการวางแผนมาอย่างดี มีการทำลายฮาร์ดดิสก์คอมพิวเตอร์เพื่อไม่ให้ตำรวจรู้ว่าสืบค้นอะไรก่อนเกิดเหตุ ต่อมามีการกู้ฮาร์ดดิสก์และพบว่ามีข้อมูลการค้นหาเกี่ยวกับการสังหารหมู่หลายเหตุการณ์ เช่น เหตุการณ์โรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ เมื่อปี 1999 และเขาสืบค้นเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายด้วยปืนสั้นอีกด้วย นอกจากนี้ ลานซายังรวบรวมเหตุการณ์การสังหารหมู่ทั่วโลกมากถึง 500 เหตุการณ์ พร้อมข้อมูลการใช้อาวุธอย่างละอียดและจำลองการสังหารหมู่ที่ใต้ถุนบ้าน

          หน่วยงานพิทักษ์สิทธิเด็กของสหรัฐฯ ได้สรุปเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า ลานซามีปัญหาหลายอย่าง การหลุดออกจากระบบการศึกษา ตกงาน ทะเลาะกับแม่ และไม่มีเพื่อน แรงกดดันหลายๆ อย่างนำเขาไปสู่การกราดยิง ซึ่งเหตุผลที่เลือกโรงเรียนอนุบาลเพราะมีโอกาสสูงที่จะไม่มีใครขัดขวาง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube