fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Anthophile ผู้ที่หลงรักในดอกไม้

Featured Image

          Anthophile เป็นคำเรียกสำหรับผู้ที่หลงรัก หลงใหลในดอกไม้ คำนี้มีรากศัพท์มาจากภาษากรีกโบราณคำว่า Phile(ไฟล์) แปลว่า รัก คำนี้ก็นำไปผสมกับคำอื่นให้เพื่อสื่อถึงคนที่มีความรัก หลงใหลต่อบางสิ่งบางอย่างเป็นพิเศษ ยกตัวอย่างที่เราเคยนำเสนอไป Ouranophile หรือผู้หลงรักในท้องฟ้า 

ทำไมเราถึงหลงรักในดอกไม้? 

          มีเหตุผลมากมายที่ทำให้เราหลงรักในดอกไม้ แต่เราจะขอสรุปสั้นๆ ที่มันมีสาระหน่อย มนุษย์กับดอกไม้นั้นมีความเกี่ยวเนื่องกันมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ใช้วางบนหลุมศพตั้งแต่บรรพบุรุษของเรา จนมาถึงใช้ดอกไม้ทำยา ทำเครื่องแต่งกาย ใช้เป็นของตกแต่งเพื่อสุนทรียภาพในด้านต่างๆ 

          ดอกไม้นับเป็นความบริสุทธิ์ ผู้คนมากมายใช้ดอกไม้เป็นตัวแทนในด้านที่ดีเช่นใช้เพื่อบูชาพระเจ้า ดอกไม้นั้นช่วยบรรเทาความเครียดได้ เพียงแค่ได้มองดอกไม้ เราก็รู้สึกดีขึ้น ผ่อนคลายขึ้น 

          ดอกไม้เป็นหนึ่งในของขวัญที่สมบูรณ์แบบ ที่เราสามารถมอบให้คนพิเศษได้เกือบทุกโอกาส อย่างในช่วงวันวาเลนไทน์หรือวันรับปริญญา การได้รับตำแหน่งใหม่ เรามักเห็นดอกไม้เป็นหนึ่งในของขวัญยอดนิยมเสมอ 

          ดอกไม้มีกลิ่น รูปเฉพาะตัวแถมยังมีความหมายที่ซ่อนอยู่ มันคือศิลปะจากธรรมชาติที่ไม่มีสิ่งใดเปรียบได้ 

          ดอกไม้เป็นสิ่งที่พิเศษจึงไม่แปลกใจที่หลายคนเป็น Anthophile หรือผู้ที่หลงรักในดอกไม้ วันนี้หากเหนื่อยหากท้อ มองดูดอกไม้สักหน่อยแล้วจะทำให้คุณเห็นความงามในวันที่แย่ๆ แน่นอน  ติดตามสาระความรู้แบบนี้ได้อีกที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube