fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

6 เหตุผลที่เราชอบมองท้องฟ้า

Featured Image

          ท้องฟ้า เป็นหนึ่งสิ่งที่เยียวยาจิตใจได้ดี เรามักจะเห็นคนถ่ายรูปท้องฟ้า เขียนเกี่ยวกับท้องฟ้า หรือนำรูปท้องฟ้าไปใส่คำพูด บางคนนำท้องฟ้าเป็นตัวแทนของความรู้สึก ใครที่เป็นแบบนี้บ้าง มาดูว่า 6 เหตุผลที่ว่าทำไมเราชอบมองท้องฟ้า ไปอ่านเหตุผลเหล่านั้นพร้อมๆกันเลย!

          ก่อนจะไปรู้ 6 เหตุผล ทุกคนรู้ไหมว่ามีคำเรียกสำหรับคนที่ชอบมองท้องฟ้าด้วยนะ คำนั้นคือ Ouranophile เป็นคำที่มีรากศัพท์มาจากภาษากรีก 

          Ouranós แปลว่า ท้องฟ้า phile = ผู้รักบางสิ่ง หรือหลงใหลต่อสิ่งหนึ่งมากเป็นพิเศษ ซึ่งคำนี้เลยเป็นคำที่ใช้เรียกคนที่ชอบมองท้องฟ้า ไม่ว่าบนนั้นจะเป็นก้อนเมฆ พระอาทิตย์ พระจันทร์ ดวงดาว หรือเครื่องบิน 

          ต่อไปเรามาดูกันดีกว่าว่า 6 เหตุผลที่คนชอบมากท้องฟ้ามีอะไรบ้าง 

1.มองแล้วรู้สึกถึงความหวัง อิสรภาพ

          การมองไปที่ท้องฟ้าที่มีความเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละช่วงเวลา ทำให้หลายคนนึกถึงความหวัง อิสรภาพ เสรีภาพ เป็นความสบายใจที่ได้มอง บางคนมองท้องฟ้าแล้วได้พักผ่อน ได้หายใจช้าลงจากวันที่เร่งรีบ ช่วยเชื่อมต่อเรากับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี 

2.มองแล้วรู้สึกถึงตัวเรา

          ท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ การได้มองไปยังท้องฟ้า บางครั้งก็ทำให้เราได้รู้สึกการมีอยู่ของตัวเราเอง เราอาจจะหลงลืมว่าเราเป็นใคร การได้มองท้องฟ้าบ้างก็ช่วยดึงสติเรากลับมาได้เหมือนกัน

3.มองแล้วเกิดคำถาม 

          ท้องฟ้าเป็นแหล่งรวมจินตนาการ การมองท้องฟ้าช่วยให้เราเกิดความอยากรู้อยากเห็น เกิดการตั้งคำถาม คนนั้นจะเป็นยังไงบ้างนะ บนนั้นจะสวยไหม นอกโลกจะมีอะไรหรือเปล่า 

4.มองแล้วเห็นระเบียบในโลกที่ไร้ระเบียบ

          เมื่อชีวิตต้องเห็นสิ่งที่ไม่เป็นระเบียบ ขวางหูขวางตาไปหมด บางคนชอบมองท้องฟ้า บางครั้งท้องฟ้าคือสิ่งที่เป็นระเบียบที่ธรรมชาติสร้างขึ้น ทุกครั้งที่มองไปมันดูสวยงาม จัดวางได้อย่างลงตัว ช่วยให้เราผ่อนคลายจิตใจได้

5.มองแล้วมีกำลังใจ

          เป้าหมายบางครั้งก็ยากเหลือเกิน แต่พอได้มองไปบนท้องฟ้าแล้วเราอาจจะได้นึกถึงบางเรื่องได้ เราจะได้มองว่าเป้าหมายที่เรามีนั้นเป็นไปได้ เราจะรู้สึกมุ่งมั่นที่จะทำอะไรมากขึ้นหรือมันทำให้เรารู้สึกอยากจะตั้งเป้าหมายอะไรขึ้นมาสักอย่าง 

6.มองแล้วทำให้เราสงบ 

          เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คนชอบมองท้องฟ้ามากที่สุด ท้องฟ้ามันทำให้เรารู้สึกสงบ ได้คิดถึงใครบางคน ทำให้เราสงบต่อวันที่เบื่อหน่าย หลายคนชอบไปมองท้องฟ้าตอนเลิกงานเพราะรู้สึกว่าวันนี้ได้จบลงแล้ว ถึงเวลาที่เราจะได้พักผ่อนแล้ว 

          ตัวผู้เขียนเองก็เป็นอีกคนที่ชอบมองท้องฟ้าตอนเย็นมากๆ หลักๆคือมันรู้สึกสงบ ได้ปล่อยให้ตัวเองไม่ต้องได้คิดอะไร แล้วทุกคนล่ะชอบมองท้องฟ้ากันไหม ถ้าชอบ ชอบเพราะอะไร มาคอมเมนต์บอก iNN กับเพื่อนๆกันไว้หน่อย และสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ สามารถติดตาม ข่าวหรือ ไลฟ์สไตล์ต่างๆได้ที่ iNN Lifestyle  

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

iheartintelligence

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube