fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

20 ก.พ. วันบอกรักสัตว์เลี้ยง กับ 4 วิธีบอกรักน้องที่ดีที่สุด

Featured Image

          National Love Your Pet Day หรือวันบอกรักสัตว์เลี้ยง ให้เราได้ลองทำตัวอรุ่มเจ๊าะกับสัตว์เลี้ยงขนปุกปุยประจำบ้าน ทั้งเจ้านายที่เป็นแมวเอาแต่ใจกับน้องหมาสุดบ๊องแบ๊ว ต่อจากการบอกรักหวานใจในช่วงวาเลนไทน์มาเป็นวันบอกรักสี่ขาที่บ้านก็น่ารักไปอีกแบบนะ

ความสำคัญของการเลี้ยงสัตว์

วันบอกรักสัตว์เลี้ยง ไม่ใช่เพียงแค่วันที่เราได้ส่งต่อความรักจากคนสู่สัตว์แต่ยังเป็นช่วยให้เราเผ่าพันธุ์มานู้ด(มนุษย์) เพิ่มความเป็นคนให้มากขึ้นด้วย เพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้เราพิเศษกว่าอาณาจักรสัตว์อื่นๆ อย่างเช่นการจับสัตว์มาเลี้ยงตั้งแต่สมัยก่อน แม้บรรพบุรุษเราจะจับมาเพื่ออาศัยแรงงาน แต่ด้วยเทคโนโลยีอำนวจความสะดวก น้องหมาน้องแมวรวมไปถึงนก หนู งู ต่างๆ เลยได้รับความรักมากยิ่งขึ้น มาดูวิธีบอกรักสัตว์กันดีกว่า

 

วิธีบอกรักน้องที่ดีที่สุด

1.ลูบหัวคือ เดอะ เบส

ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการสร้างสัมพันธ์กับสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักได้ดีไปมากกว่าการลูบหัว ไม่ต้องใช้เวลาและเสียตังค์อะไร ขอแค่สองมือลูบขึ้นซ้ายขวาให้ถูกจุดฟินก็จะสร้างความอบอุ่นชุ่มชื่นหัวใจให้กับเจ้าตัวเล็ก ความสัมพันธ์ก็จะยิ่งแน่นแฟ้นสนิทสนมไว้ใจใกล้ชิดกันมากขึ้น

 

2.พาไปสปาคลายเครียด

การพาไปน้องหมาน้องแมวไปตัดขนเสริมหล่อไม่เพียงแต่จะเพิ่มลุคดูดีเป็นของขวัญวัน Love Your Pet Day แล้ว การทำความสะอาดน้องหมายังช่วยให้ขนกลับมาเงางาม ขจัดคราบฝังลึกไปพร้อมๆกับทำให้สัตว์เลี้ยงแสนรักผ่อนคลายกล้ามเนื้อจากการใช้ร่างกายในรูปแบบเดิมๆ และลดความเครียดจากการอยู่ในกรงหรืออยู่ตัวเดียวนานๆ

 

3.เปย์ด้วยของเล่น

ให้น้องๆได้เล่นอะไรบ้าง เพราะของเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยงถูกออกแบบมาเพื่อบริหารร่างกายและทักษะต่างๆให้เหมาะสมแต่ละช่วงวัย ทั้งช่วยให้กระตือรือร้น เสริมความแข็งแรงกระดูกและฟันจากการได้ลองแทะลองแง็บๆ ลองฝนของเล่นที่เราซื้อให้เป็นของขวัญ รวมถึงข้อดีอีกข้อคือของใช้บ้านเราก็ไม่เละด้วยนะ เพราะมีตัวตายตัวแทนแล้ว

 

4.บอกรักด้วยอาหารมื้อพิเศษ

แน่นอนว่าในฐานะเจ้าของก็ต้องให้อาหารสัตว์เลี้ยงในทุกๆวันอยู่แล้ว แต่จะดีกว่าหรือเปล่าที่จะเพิ่มโมเมนต์ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมในฐานะเจ้านายที่แสนพิเศษ ลองหาอาหารสำหรับสัตว์ที่แพงขึ้นมาอีกนิดแต่พรีเมี่ยมขึ้นมาอีก หรือจะเป็นเค้กทำมือสำหรับสัตว์โดยเฉพาะก็ช่วยสนองตัญหาเจ้านายที่บ้านได้ดีในวันมอบความรักแบบนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเลือกจะมอบอาหารก็ควรรู้ข้อห้ามอาหารที่ไม่ควรกินโดยเฉพาะเจ้าของหมาและแมวด้วยนะ

          เพราะน้องหมาน้องแมวที่บ้านไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยงเฝ้าบ้านหรือคอยสร้างความเพลิดเพลินให้เราเหล่าเจ้าของเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ในฐานะที่เราเป็นคนพาเข้าบ้านก็ต้องรัก ให้เกียรติเจ้าสี่ขาด้วยเหมือนกัน ขอให้มีความสุขในวัน National Love Your Pet Day และฝากไปถึงน้องๆที่นั่งอยู่ข้างๆตักด้วยนะ

ติดตามประวัติวันอื่นๆต่ออีกได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube