fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

4 เหตุผลว่าทำไมเราถึงรักคนที่ไม่รักเรา

Featured Image

          ทำไมเรามักรักคนที่ไม่รักเรา ทำไมเราถึงพยายามกับคนที่เขาจะไม่รักเรากลับแน่ๆ มันตื่นเต้น มันท้าทายหรอ? วันนี้เรามาหาคำตอบกันดีกว่าว่าทำไมเราถึงต้องไปรักคนแบบนี้ด้วย ทั้งๆที่ตอนจบหลายครั้ง มันจบด้วยเราเสียน้ำตาทุกที 

เหตุผลว่าทำไมเราถึงรักคนที่ไม่รักเรา

1.เขาเป็นคนที่เราอยากเป็น 

          คนเรามักมีภาพฝันไว้ว่าเราอยากจะเป็นแบบนี้ เราอยากทำแบบนี้ เราอยากมีความสามารถแบบนี้ เป็นสเปคในอุดมคติของเรา เมื่อเราได้เจอ เราเลยรู้ว่าส่วนที่หายไปของเราได้ถูกเติมเต็มขึ้นมา ชีวิตเรารู้สึกสมบูรณ์ขึ้นจากที่เคยเป็น ยิ่งถ้าได้คุย ได้รู้จัก เรายิ่งจะอยากมีเขาไว้เรื่อยๆ 

 

2.ตกหลุมรักจนมองข้ามข้อเสีย 

          ต่อเนื่องจากข้อที่ 1 เมื่อเราตกหลุมรัก เราได้เจอคนในสเปค เรามักมองข้ามข้อเสีย มองแต่ข้อดีที่เขามี แม้ว่าเขาจะทำให้เราเสียใจ เราก็พร้อมที่จะมองข้ามไป แล้วเก็บแต่สิ่งดีๆ ไว้ แล้วยกมันขึ้นมา ให้นึกเวลาเราคุยกับเพื่อนเรื่องคนนี้ แล้วเพื่อนยกตัวอย่างว่าเขาทำร้ายเรามากขนาดไหน เรามักชอบตอบว่า “เห้ย..มึง แต่เขา….” 

 

3.คาดหวังในความรักครั้งนี้ไปแล้ว 

          เรามักพูดกันเสมอว่า ความรักที่ดีเราต้องไม่คาดหวังผลตอบแทน แต่ในความเป็นจริงเมื่อเราเริ่มรักใครสักคน สักพักเราไปถึงจุดที่ไม่สามารถถอยกลับมาได้ เริ่มเกิดความหวังในความรักครั้งนี้ และไม่อยากจะยอมแพ้ ทำให้ถึงแม้จะรู้ว่าเขาไม่สนใจ เราก็จะพยายามอยู่อย่างนั้น 

 

4.มันท้าทาย รู้สึกตื่นเต้น 

          แปลกแต่จริง เรามักรู้สึกสนุกไปกับความรักที่ไม่ได้มาง่ายๆ เรารู้สึกมีแรงกับความรักที่ไม่แน่นอน มันเป็นความรู้สึกอยากเอาชนะ เรื่องแบบนี้มักเลยเกิดเวลาเจอคนที่เราไม่รักเรา ในส่วนหนึ่งมันคือความชอบ อีกส่วนมันเป็นความรู้สึกที่อยากจะเอาชนะให้ได้ 

          คงไม่ผิดที่เราจะตกหลุมรักใครสักคน และก็ไม่ผิดด้วยที่จะพยายามกับใครสักคน แต่สุดท้ายขอให้ดูความรู้สึกตัวเองด้วย ว่าไหวหรือเปล่า อย่าพยายามมากไปจนเป็นเราที่ต้องเสียทุกอย่าง ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

thoughtcatalog

medium

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube