fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

NIKSEN ศิลปะของการไม่ทำอะไรเลย

Featured Image

          บางครั้งการรับมือกับปัญหาความวุ่นวายต่างๆโดยการไม่ทำอะไรเลย อาจจะเป็นคำตอบที่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมาย จัดการกับมันได้ ขอแนะนำให้รู้จักแนวคิด นิกเซน NIKSEN  ศิลปะของการไม่ทำอะไรเลย 

          NIKSEN อ่านว่า นิกเซน เป็นภาษาดัตช์แปลว่า ไม่ทำอะไร เป็นแนวคิดที่เชื่อว่า การไม่ทำอะไรเลย ปล่อยตัวให้นิ่งๆ มองไปนู่นไปนี่ เหม่อลอยไปเรื่อยๆ ใช้เวลากับตัวเอง ได้พักความคิดที่วุ่นวายลงบ้าง 

          ฟังดูแล้วอาจจะเหมือน “แล้วไงต่อนะ”  “ไม่เห็นมีอะไรเลย”  “ลองมองให้มากขึ้นอีกนิด” ทุกวันนี้เรามีเรื่องคิดเกือบตลอดเวลา เราอาจจะเคยได้ยินคำว่า ความคิดที่มากฆ่าเราได้ 

          การไม่ได้ทำอะไรเลยบ้าง นั้นมีผลดีต่อสมองของเรา เพราะความนิ่ง ความเงียบ ทำให้เกิดสมาธิ ไอเดียที่ๆมักเกิดตอนที่เราไม่ได้คิดอะไร ตอนนี้เราลืมเรื่องเครียดในหัวทิ้งไป มีหนังสือเกี่ยวของเรื่องนี้เช่นกันชื่อหนังสือว่า NIKSEN ศิลปะของการไม่ทำอะไรเลย 

เคล็ดลับยกระดับประสิทธิภาพในการทำงาน ความคิดสร้างสรรค์ สุขภาพ และความสุข

          ไม่สปอยเนื้อภายในหนังสือ แต่จากปกหนังสือเล่มนี้ได้บอกว่า การไม่ทำอะไรเลย ช่วยให้สมองแข็งแรงขึ้น มีเวลาในการวางแผน เพิ่มความตระหนักรู้ในตนเอง นอนหลับดีขึ้น สุขภาพดีขึ้น 

          มีนักจิตวิทยาได้ให้ความเห็นไว้ว่า ในสถานการณ์ที่ทุกอย่างเครียดไปหมด การปล่อยให้ตัวเองไม่ทำอะไรเลยนั้นมีผลดีกว่าที่คิด มันช่วยให้สมองเคลียร์ข้อมูลที่ไม่จำเป็นออกไป เอาเรื่องที่ยังค้างคาอยู่มาประมวลใหม่ กระตุ้นไอเดียดีๆให้เกิดขึ้นมา 

จะเริ่มลอง NIKSEN ยังไงดี

          ง่ายสุดเวลาที่ใช้จับมือถือ ลองวางลงนั่งเฉยๆมองไปนอกหน้าต่าง แค่นั้นเราก็ได้ใช้เวลากับตัวเองแล้ว อย่าลืม “ไม่ทำอะไรเลย” กันบ้างนะ อย่าลืมเพิ่มเพื่อนและติดตาม ไอ.เอ็น.เอ็น. เพื่อไม่พลาดเรื่องราวดีๆที่จะส่งตรงถึงคุณได้ทุกวัน 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube