fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

‘NoFAP’ ผู้มาก่อนกาลของ No Nut November

Featured Image

          ในเดือนพฤศจิกายนนี้หลายๆคนโดยเฉพาะคุณผู้ชายต่างก็ให้ความสนใจกับกิจกรรม No Nut November ที่ชาเลนจ์ ‘หยุดช่วย หยุดชัก’ ตลอด 30 วันของเดือนนี้ แต่รู้หรือเปล่าว่าแค่ 1 เดือนน่ะมันเด็กๆ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีการรณรงค์ให้คุณผู้ชายงดโลกสวยด้วยมือเรามาตั้งนานแล้ว แถมยิ่งใหญ่เป็นองค์กรด้วยนะกับ “NoFap”

          Nofap ที่อ่านว่า โนแฟ๊บ แน่นอนว่าไม่ได้ต้องการให้ซักผ้าด้วยน้ำเปล่าแต่หมายถึงการงดสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง โดยคำว่า Fap เป็นแสลงภาษาอังกฤษที่หมายถึงการช่วยตัวเองนั่นเอง แม้อาจดูเป็นเรื่องตลกที่ใครๆก็คิดในหัว(พนันว่าคุณก็ด้วย)ว่า จะบ้าหรอ…ใครเขาจะงดได้กันของมันต้องใช้หรือเปล่า?

          แต่โครงการ Nofap จัดทำขึ้นอย่างเป็นจริงเป็นจังแบบไม่เฮฮา เพราะเล็งเห็นว่าการช่วยตัวเองผ่านการดูหนังโป๊ทำให้ผู้ชายหลายคน เกิดการเสพติดหนังโป๊ (porn addiction) จนรู้สึกห่อเหี่ยวและตายด้านทางอารมณ์ได้เมื่อถึงเวลาปฏิบัติหน้างานจริงๆ 

          องค์กร Nofap เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรก่อตั้งโดยผู้กล้าหาญชาวฝรั่งนาม อเล็กซานเดอร์ โรด เพื่อฟื้นฟูผู้ป่วยโรคเสพติดหนังโป๊ด้วยการงดดูและงดช่วยเป็นเวลา 90 วัน ซึ่งขอย้ำอีกครั้งว่านี่ไม่ใช่การต่อต้านแต่คือการรักษาต่างหาก โดยองค์กรนี้มีทั้งเว็บไซต์ www.nofap.org ที่ข้างในเต็มไปด้วยความรู้เกี่ยวกับโรคเสพติดหนังโป๊ และกำลังใจจากผู้ร่วมอุดมการณ์มากมาย

          ถ้าใครได้เคยอ่านบทความ “ลืมฮับ” ดูหนังโป๊มากเกินไปเสี่ยงภัยสมองเสื่อม จะรู้ดีว่าการดูหนังโป๊นอกจากจะทำลายระบบการจดจำให้ความจำสั้นลงแล้วนั้น ผู้เสพติดหนังโป๊ส่วนใหญ่มักเข้าข่ายล้มเหลวการใช้ชีวิตในโลกความเป็นจริงอีกด้วย การงดช่วยตัวเองจึงเป็นอีกทางที่ให้เราได้พัฒนาตนเอง หลุดจากชีวิตเรื่อยเปื่อย เพิ่มความมั่นใจและทักษะการเข้าสังคมที่หาไม่ได้จากรหัสหนังโป๊ไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ตาม

          หากคุณผู้ชายท่านใดอ่านถึงตรงนี้คงเข้าใจถึงความน่ากลัวของหนังโป๊และจุดประสงค์หลักของกิจกรรม Nofap กับ No Nut November เป็นที่เรียบร้อย สุดท้ายนี้อีลอน มัสก์เคยกล่าวไว้ว่า “ถ้าไม่เคยล้มเหลว แสดงว่ายังไม่แหวกแนวพอ” หากคุณกำลังรู้สึกว่าตัวเองหรือคนรู้จักเข้าข่ายอาการเสพติดหนังโป๊ ทำไมไม่ลองสักเดือนดูล่ะ

ร่วมติดตามบทความสุขภาพและความรู้เปิดโลกต่ออีกเพียบได้เลยที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube