fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ มันไม่มีความสุขเอาซะเลย

Featured Image

          รสชาติของความเป็นผู้ใหญ่มันขม ไม่อร่อย ไม่มีความสุขเอาซะเลย ตอนเด็กๆเรานึกว่าพอโตแล้ว เราจะมีความสุขมากขึ้น เราจะได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ไม่ต้องมีใครมาคอยว่า ค่อยบังคับให้ทำนู่นทำนี่ ทำไมตอนนั้นเราถึงอยากโตเป็นผู้ใหญ่จังเลยนะ 

          คงเพราะเราไม่รู้ว่าพอโตมาแล้ว ชีวิตมันจะยากขนาดนี้ หน้าที่ความรับผิดชอบทำให้เราหมดอิสระยิ่งกว่าวัยเด็ก ต้องคอยระวังผู้คนรอบตัวที่ชอบหาผลประโยชน์ เวลาให้กับตัวเองก็น้อยลงเรื่อยๆ แถมพอร้องไห้คนก็มองว่าอ่อนแอ ไม่มีใครปลอบเหมือนกับตอนเด็กอีกต่างหาก 

          การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เราต้องเจอกับปัญหามากมายที่มันมีคำอธิบายได้ในเชิงจิตวิทยาเช่น quarter of life หรือวิกฤตวัยกลางคน ที่เราจะต้องเจอทางแยกของชีวิตทำให้มีเรื่องเครียดมากมาย นอกจากนี้ยังเจอภาวะโรคระบาดอย่าง Corona Blue การทำงานที่หนัก การกดดันจากสิ่งรอบตัว ทั้งหมดทำให้การเติบโตเป็นผู้ใหญ่นั้นไม่ง่ายเลย 

          แต่ไม่ว่าอย่างไร เราทุกคนก็ต้องเติบโตและก้าวไปข้างหน้า ขออย่าลืมความสนุกและสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขเหมือนตอนเราเด็ก มันจะช่วยให้เราก้าวข้ามผ่านเรื่องต่างๆไปได้ หาเวลาให้กับตัวเอง ชื่นชมตัวเอง เลือกที่จะถอดบางสิ่งบางอย่างออกไปจากชีวิตแล้วจะมีความสุขมากยิ่งขึ้น 

          ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกการเติบโต ขอให้ทุกคนยังมีความสุขแบบในวัยเด็ก วันไหนที่เหนื่อยแวะเข้ามาเติมกำลังใจกันได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube